TIN TỨC

Vang mãi bản hùng ca: Màn kết hào hùng cho chuỗi hòa nhạc đặc biệt

11:10 - 27/02/2024

154

Tối 19/8, chương trình hòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca” tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, đã thành công rực rỡ, chính thức khép lại chuỗi chương trình nghệ thuật của Bộ Công an chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đến dự và thưởng thức chương trình có các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; các đồng chí tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ Công an và gia đình.

Trong khán phòng lớn lộng lẫy của Nhà hát Hồ Gươm, cán bộ chiến sĩ và người thân có dịp thưởng thức một đại tiệc âm nhạc đặc biệt, đẳng cấp do Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Dàn kèn Đoàn Nghi lễ CAND và nhiều giọng ca của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc CAND thực hiện.

Dấu ấn của “Vang mãi bản hùng ca” được thể hiện ngay từ phút mở màn với  nhiều tác phẩm quen thuộc “Hành khúc CAND Việt Nam”, “Tổ quốc ta”... Những người yêu âm nhạc, đặc biệt là những khán giả quen thuộc của Đoàn Nghi lễ CAND đã có dịp chứng kiến cuộc tái xuất ngoạn mục của các nghệ sĩ – chiến sĩ biểu diễn nhạc kèn rồi khép lại bằng không khí của vũ hội nhộn nhịp, sang trọng với “Second Waltz” của Dmitri Shostakovich

Tại phần II của đêm hòa nhạc, khán giả tiếp tục có dịp thưởng thức những ca khúc ngợi ca người chiến sĩ Công an, được thể hiện bởi những giọng ca nổi tiếng cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội như “Chúng tôi là chiến sĩ Công an Việt Nam”, “Hoa bất tử”, “Từ một ngã tư đường phố”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”...

 

Cũng trong phần II, khán giả có dịp nghe lại ca khúc “Người chiến sĩ ấy” của nhạc sĩ Hoàng Vân và “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn qua sự thể hiện của tốp ca nữ và các giọng ca: Đào Mác, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Oanh, NSƯT Minh Lương.

Trong chương trình, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nghệ sĩ khách mời - Tiến sĩ, NSƯT Bùi Công Duy giới thiệu đến khán giả những tác phẩm kinh điển như: "Festive Overture" của Shostakovich, “Tổ khúc Bốn mùa” của Antonio Vivaldi, “Cavalleria Rusticana” của Pietro Mascagni và “Pomp and Circumstance March No.1” của Edward Elgar. Đây cũng là phần biểu diễn cuối cùng trong đêm hòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca”.Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội và khách mời đặc biệt NSƯT Bùi Công Duy đã mang tới những giai điệu kinh điển của "Festive Overture", “Cavalleria Rusticana” , “Pomp and Circumstance March No.1”... Đây cũng là phần biểu diễn cuối cùng trong đêm hòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca”.

Có thể nói, “Vang mãi bản hùng ca” là màn kết không thể hoàn hảo hơn khi gợi lên mạnh mẽ tình yêu nước, niềm tự hào về những người chiến sĩ đang ngày ngày bảo vệ đất nước và lòng biết ơn tới sự hi sinh anh dũng của thế hệ đi trước. Khép lại chuỗi chương trình nghệ thuật của Bộ Công an chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera