TIN TỨC

"Trả Giá" - Lời cảnh tỉnh sâu sắc về công lý và tình thân

Phương Nhung

06:46 - 13/08/2024

243

Vở kịch "Trả giá" là một trong nhiều tác phẩm nghệ thuật được Cục Công tác đảng và công tác chính trị chỉ đạo thực hiện, sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 19/8 chào mừng 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024)

"Trả Giá" kịch bản của tác giả: Nguyễn Đăng Chương - Nguyễn Minh Anh, đạo diễn: NSND Lê Hùng, do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Công an nhân dân thực hiện là một tác phẩm chính luận nghệ thuật sâu sắc, đi sâu vào những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại, đặc biệt là tham nhũng và lợi ích nhóm – hai tệ nạn đã và đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận xã hội.

Điểm nhấn của "Trả Giá" là bi kịch gia đình giữa hai anh em trai: một người là tội phạm kinh tế, và một người là chiến sĩ công an. Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai anh em không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa pháp luật và tội phạm, mà còn là sự xung đột gay gắt giữa tình thân và trách nhiệm.

Với nhiều tình tiết éo le và gay cấn, vở kịch không chỉ khắc hoạ hình tượng người chiến sĩ mà còn tôn vinh những hy sinh cao cả và chiến công thầm lặng của người chiến sĩ công an trong cuộc đấu tranh chống lại tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, đồng thời lột tả những mâu thuẫn và đau khổ mà họ phải đối mặt trong đời sống cá nhân.

"Trả Giá" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là một lời cảnh tỉnh, khơi dậy lòng dũng cảm và ý chí đấu tranh vì công lý. Qua những diễn biến kịch tính, vở kịch dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc: từ phẫn nộ trước sự ngang nhiên của tội phạm, đến sự khâm phục và cảm động trước lòng quả cảm của những người bảo vệ pháp luật, và cuối cùng là sự đồng cảm sâu sắc với nỗi niềm trĩu nặng của một gia đình tan vỡ.

Với giá trị nhân văn và hiện thực sâu sắc, "Trả Giá" là một tấm gương sáng về lòng trung thành và tinh thần chiến đấu bất khuất, hướng tới một xã hội công bằng và văn minh. Vở kịch “Trả giá” chắc chắn là một tác phẩm không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến những vấn đề xã hội nóng bỏng và những câu chuyện đời thực đẫm nước mắt.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera