TIN TỨC

Nhạc trưởng Honna Tetsuji: “Biểu diễn mừng Quốc khánh Việt Nam là điều thật tuyệt vời”.

Phương Nhung-Ảnh: Hồng Nam

07:18 - 01/09/2024

160

Nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), tối 29/8 tại Nhà hát Hồ Gươm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đã chủ trì Lễ kỷ niệm trọng thể tại Nhà hát Hồ Gươm.

Sau phần nghi lễ là chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục đặc sắc do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, cùng các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế biểu diễn, Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Nhạc trưởng Honna Tetsuji nhân sự kiện đặc biệt này.

PV:Trước hết, xin nhạc trưng cho biết cảm xúc của ông khi biểu diễn trong chương trình Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam?.

Nhạc trưởng Honna: Tôi thật sự cảm thấy vô cùng vinh dự khi được biểu diễn nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam. Tôi luôn mong muốn chỉ huy dàn nhạc bằng cả trái tim mình và bằng tất cả tình yêu của tôi đối với Việt Nam. Tôi rất may mắn khi có cơ hội được làm việc với những nghệ sỹ tài năng của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua và nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ đang hoạt động âm nhạc ở Việt Nam. Tôi đã trò chuyện cùng rất nhiều người bạn tại Việt Nam và tôi vô cùng trân quý con người và mảnh đất này.

PV: Là người gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm qua, ông đã dẫn dắt Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn nhiều tác phẩm âm nhạc của Việt Nam, vậy ông có nhận xét như thế nào về vai trò của âm nhạc Việt Nam đồng hành cùng dân tộc?

Nhạc trưởng Honna: Chúng tôi đã biểu diễn nhiều tác phẩm âm nhạc Việt Nam, kể cả thanh nhạc và khí nhạc. Với những tác phẩm thanh nhạc thì thường là đề tài về tình yêu tổ quốc mà các bạn gọi là dòng nhạc cách mạng. Những ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước, về Mẹ Việt Nam anh hùng... Những giai điệu đó làm tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi biết, đối với mỗi người Việt Nam, tình yêu nước luôn là điều cao cả, thiêng liêng nhất. Đương nhiên ở Nhật Bản cũng vậy. Nhưng tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người Việt Nam lại rất đặc biệt, thậm chí còn quan trọng hơn cuộc sống của chính họ. 

Tình yêu nước của mỗi người Viêt làm tôi vô cùng cảm động và chính thời gian ở Việt Nam đã cho tôi cảm nhận và có những chiêm nghiệm sâu sắc. Đó chính là điều lớn lao nhất tôi học được trong những năm tháng sống và làm việc tại Việt Nam. Tôi nghĩ rằng chính tình yêu tổ quốc trong mỗi con người nơi đây đã làm nên đất nước Việt Nam.

PV: Nhân dịp Quốc khánh mùng 2/ 9, thông điệp mà Nhạc trưởng muốn gửi tới các nghệ sĩ Việt Nam và nhân dân Việt Nam là gì?

Nhạc trưởng Honna: Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhạc sỹ và nghệ sỹ của Việt Nam cũng như các nghệ sỹ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) đã luôn đón nhận cũng như trao cho tôi những cơ hội để được đồng hành với các bạn trong nhiều năm qua! 

Tôi tin rằng các nghệ sĩ Việt Nam tiếp tục chơi và biểu diễn, chăm chút cho âm nhạc của mình, điều đó sẽ mang đến cho thế giới âm nhạc Việt Nam một thế giới âm nhạc tuyệt vời trong tương lai, và tôi cảm thấy may mắn khi được là một phần của đất nước âm nhạc tuyệt vời này.

Xin cảm ơn Việt Nam!

Tôi yêu Việt Nam nhiều nhiều!

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera