TIN TỨC

The Great Wave : Khi 130 nghệ sĩ trẻ cùng tạo nên ngọn sóng âm nhạc

16:55 - 27/02/2024

115

Giao lưu âm nhạc độc đáo giữa Nhật Bản và Việt Nam, đem âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới chơi bởi nhạc trưởng nổi tiếng toàn cầu Yutaka Sado, dàn nhạc trẻ Super Kids Orchestra tài năng bậc nhất Nhật Bản và dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam đến với khán giả Thủ đô.

“The Great Wave” là một hòa nhạc tầm cỡ dành cho cộng đồng, nhằm tạo nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam; trao cơ hội được thưởng thức các tài năng âm nhạc thế giới và được thực hành nghệ thuậtTham gia chương trình hòa nhạc “The Great Wave” là Super Kids Orchestra - dàn nhạc trẻ “thần đồng” của Nhật Bản, cùng nhạc trưởng Yutaka Sado và dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam.

Dàn nhạc Super Kids Orchestra (SKO) hoạt động từ năm 2003, quy tụ các tài năng trẻ tuổi đam mê chơi nhạc cụ dây được tuyển chọn gắt gao trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Dàn nhạc SKO liên tiếp gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi những màn trình diễn âm nhạc xuất sắc tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. SKO cũng là nơi nuôi dưỡng nhiều tài năng cho âm nhạc cổ điển Nhật Bản. Trong chương trình, Dàn nhạc Super Kids Orchestra đã đem đến công chúng Việt Nam các tác phẩm “Jig” (Gustav Holst); “New Cinema Paradice” (Ennio Morricone); “1B - Appalachian Journey” (Edgar Meyer);...

Yutaka Sado hiện là Giám đốc Âm nhạc của dàn nhạc Tonkünstler ở Áo, Giám đốc Nghệ thuật của Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Hyogo - một trong những địa điểm nghệ thuật hàng đầu của Nhật Bản và dàn nhạc thường trú tại Nishinomiya, Nhật Bản, đồng thời là Chỉ huy trưởng của Dàn nhạc Gió Siena ở Tokyo, Giám đốc Âm nhạc của New Japan Philharmonic. Tại Nhật Bản, Yutaka Sado là một nhạc trưởng gạo cội trong lòng công chúng qua loạt chương trình truyền hình về Âm nhạc cổ điển được phát sóng hàng tuần trong suốt 8 năm và số lượng đồ sộ các chương trình hòa nhạc lớn trong nước.

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam với sự chỉ huy của nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc cũng biểu diễn tổ khúc “Thiên thanh” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Qua 3 chương nhạc đặc sắc “Mường hoa xuân”, “Trăng đại ngàn” và “Kinh đô mở hội”, các nghệ sĩ trẻ Việt Nam đã mang âm nhạc và không khí Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế.

Điểm nhấn đặc biệt của đêm hòa nhạc là khoảnh khắc Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam và Super Kids Orchestra cùng thăng hoa trong tác phẩm “Pomp and Circumstance Marches, op.39 - March No.1” (Elgar).

Buổi hòa nhạc The Great Wave là nguồn cảm hứng dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, trao cơ hội được nhìn thấy những tài năng âm nhạc thế giới và đặc biệt là các bạn trẻ thực hành nghệ thuật với sự say mê, trân trọng sâu sắc dù ở độ tuổi thanh thiếu niên. Thông qua đó, cổ vũ và khơi gợi làn sóng yêu âm nhạc trong mỗi khán giả ở mọi độ tuổi, trình độ, tầng lớp, kiến tạo những bước chuyển mình cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam nói riêng và sự phát triển nền nghệ thuật của nước nhà nói chung.

 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera