TIN TỨC

“The First Sounds of Love” và sự xuất hiện của siêu sao nhạc cổ điển Katherine Jenkins

04:17 - 25/06/2024

400

“The first Sounds of Love” là Hoà nhạc đặc biệt Kỷ niệm 01 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm, với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Katherine Jenkins, Giuseppe Gipali

“The First Sounds of Love” là Hoà nhạc đặc biệt Kỷ niệm 01 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm, với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Katherine Jenkins, Giuseppe Gipali. 

Đây cũng là lần đầu tiên Dàn nhạc Giao hưởng ở hai miền Nam - Bắc là Hanoi Philharmonic Orchestra và Saigon Pops Orchestra, cùng nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và Dàn Hợp xướng phương Nam Gió Xanh sẽ hội tụ và cùng thăng hoa cảm xúc nghệ thuật trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm dưới sự dẫn dắt của Nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Katherine JenkinsNghệ sĩ cổ điển có lượng đĩa bán chạy nhất thế kỷ

Siêu sao xứ Wales Mezzo Soprano Katherine Jenkins chính thức trở thành ca sĩ cổ điển thành công nhất thế giới sau khi cô được Classic FM trao danh hiệu Nghệ sĩ cổ điển có lượng đĩa bán chạy nhất thế kỷ.

Cô tiếp tục củng cố danh hiệu của mình khi giành được danh hiệu Album Số 1 lần thứ 13  - phá vỡ kỷ lục kể từ khi ký hợp đồng với Universal Classics ở tuổi 23. 

Katherine tạo tiếng vang trên sân khấu âm nhạc từ năm 2003 khi cô biểu diễn tại Nhà thờ Westminster để vinh danh 25 năm triều đại Giáo hoàng John Paul II. Kể từ đó, cô liên tiếp nhận các giải thưởng cũng như lời mời hát cho các Giáo hoàng, Thủ tướng và các vị Hoàng Thân. 

Katherine Jenkins là ca sĩ yêu thích của Hoàng gia Anh khi được mời hát "God Save The Queen" tại Lễ kỷ niệm Kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nổi tiếng với vai trò siêu sao nhạc cổ điển, Katherine còn được biết đến với tư cách là một nghệ sĩ đa tài với nhiều tác phẩm crossover và bán cổ điển đáng chú ý. Tài năng của cô được thể hiện rõ hơn thông qua việc hợp tác với các nghệ sĩ khác trong âm nhạc cổ điển và cả phi cổ điển như Andrea Bocelli, Jose Carreras, David Foster, Dame Kiri te Kanawa, Sir Bryn Terfel, Rolando Villazon, Juan Diego Florez, Il Divo, Kylie Minogue & Michael Bolton. Katherine cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và điện ảnh với tư cách là cố vấn, vũ công, diễn viên và người dẫn chương trình.

Katherine đã giành được danh hiệu Kho báu Quốc gia (National Treasure - Anh Quốc) không chỉ nhờ sự cống hiến cho âm nhạc mà còn nhờ những nỗ lực từ thiện to lớn của cô. Cô là người bảo trợ toàn cầu và đại sứ của nhiều tổ chức và hoạt động từ thiện. Năm 2013, Katherine được Vua Charles của Vương quốc Anh - khi đó là Hoàng tử xứ Wales - trao tặng Huân chương Đế quốc Anh vì những đóng góp cho Âm nhạc và từ thiện.

                                                                                  *************

Nhìn lại chặng đường 1 năm kể từ khi khánh thành, Nhà hát Hồ Gươm đã thực hiện được gần 50 chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động biểu diễn khác, nhằm nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ chiến sĩ, nhân dân Thủ đô và người yêu nhạc bốn phương. Thông qua các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, Nhà hát đã và đang khẳng định vai trò, sứ mệnh của mình trong việc quảng bá âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam đến với công chúng trong và ngoài nước, đồng thời mang tinh hoa âm nhạc thế giới đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng thực hiện theo tinh thần Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá từ nay đến năm 2030. 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera