TIN TỨC

Sự tinh tế, lôi cuốn mang phong cách Brazil trong “A Bossa Nova Concert”

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

06:38 - 07/09/2024

405

Gần 800 khách mời đã có mặt tại Nhà hát Hồ Gươm, dự Lễ Quốc khánh Brazil; Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil và buổi hòa nhạc đặc biệt mang tên “A Bossa Nova Concert” với sự xuất hiện của một trong những nghệ sĩ Guitar hay nhất trên thế giới Diego Figueiredo và giọng ca Brazil Claudia Bossle.

Nghệ sĩ Saxophone Nguyễn Bảo Long biểu diễn cùng các nghệ sĩ Brazil trong “A Bossa Nova Concert” 

Chương trình “A Bossa Nova Concert” đã mang đến cho những vị khách đặc biệt một buổi hoà nhạc tràn đầy cảm xúc. Những giai điệu vui tươi đã dẫn dắt khán giả vào hành trình khám phá vùng đất châu Mỹ, nơi âm nhạc và con người hòa quyện bởi sự phóng khoáng và tràn đầy năng lượng. 

Từ nhịp điệu Samba được đón nhận nồng nhiệt nhất trên thế giới bởi tính chất lễ hội cũng như những bước nhảy quyến rũ. Những giai điệu Bossa nova nhẹ nhàng là sự kết hợp giữa Samba và Jazz tạo nên sự phóng khoáng đầy quyến rũ, khơi gợi và kết nối cảm xúc của khán giả vào không gian âm nhạc Brazil đầy màu sắc. 

Chia sẻ cảm xúc khi tới Việt Nam biểu diễn mừng Quốc khánh Brazil, giọng ca Claudia Bossle tâm sự: “Chúng tôi mang đến những giai điệu đậm chất Brazil như bossa nova, samba được lấy cảm hứng từ điệu Jazz Mỹ và những màu sắc âm nhạc khác đến từ Bắc Mỹ. Tôi sẽ biểu diễn cùng nghệ sĩ Guitar vô cùng tuyệt vời và nổi tiếng trên thế giới Diego Figueiredo. Anh ấy đã giới thiệu văn hóa Brazil đến với khán giả trên toàn thế giới”.

Lần đầu tới Việt Nam và biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm, nghệ sĩ Guitar - Diego Figueiredo, người từng được đề cử giải Grammy năm 2000 ở hạng mục “Hoà âm hay nhất” và có 30 đĩa CD trong danh sách đĩa nhạc của mình, tâm sự: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với chuyến lưu diễn lần này. Tôi yêu con người, đất nước Việt Nam và mong muốn trở lại đây hàng năm. Thời gian tại Việt nam là quá ngắn và chưa đủ để tôi có thể cảm nhận hết về văn hóa và đặc trưng nơi đây. Đặc biệt, Nhà hát Hồ Gươm là một trong những Nhà hát đẹp nhất tôi từng được thấy. Thật tuyệt vời khi có cơ hội biểu diễn tại đây”.

Giọng ca nội lực Claudia Bossle hòa vào tiếng đàn Guitar trầm ấm.

Những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ thật sự sôi động và cuốn hút khán giả khiến ai ai cũng đung đưa theo tiết điệu đầy sôi động. Khán giả Marcello Alves (Brazil) chia sẻ sự hào hứng với buổi diễn: “Tôi cảm thấy rất vui khi các nghệ sĩ Brazil biểu diễn tại Hà Nội trong “A Bossa Nova Concert”. Buổi hòa nhạc làm tôi như được sống lại những khoảnh khắc ngày bé, khi mà những điệu Samba đã đồng hành cùng tôi suốt những năm tháng trưởng thành. Tôi đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam hơn 5 năm và tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ 2 của mình”.

Nghệ sĩ guitar Diego Figueiredo và nghệ sĩ trẻ Vũ Lê Tuấn Hưng.

Bên cạnh màn biểu diễn của những nghệ sĩ nổi tiếng người Brazil, chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ saxophone Nguyễn Bảo Long và nghệ sĩ guitar trẻ Vũ Lê Tuấn Hưng(13 tuổi), hiện đang theo học khoa Guitar tại Học viện  Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Vũ Lê Tuấn Hưng xúc động cho biết: “Hưng cảm thấy vô cùng vinh dự khi được nghệ sĩ guitar đẳng cấp thế giới Diego Figueiredo mời tham gia biểu diễn cùng ông trong chương trình này. Sự hợp tác này hoàn toàn ngẫu hứng, bản thân Hưng cũng không biết trước sẽ biểu diễn tác phẩm nào cùng nghệ sĩ. Đây là một cơ hội quý báu khi được cọ sát và học hỏi từ nghệ sĩ danh tiếng trên thế giới. Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ và được truyền cảm hứng từ ông nội, Hưng luôn cố gắng trau dồi, học hỏi kỹ năng biểu diễn và làm chủ cây đàn để có thể tiếp nối con đường âm nhạc của gia đình”.

Buổi hòa nhạc “A Bossa Nova Concert” không chỉ là cơ hội để quý vị đại biểu, khách mời được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của âm nhạc Brazil, mà còn là nhịp cầu văn hóa, gắn kết hai quốc gia Brazil - Việt Nam qua âm nhạc. 

Đêm nhạc mừng Quốc khánh Brazil; Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil đã khép lại, nhưng là tiếp nối những dự án tiếp theo của Brazil tại Nhà hát Hồ Gươm mà theo như lời Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Ngài Marco Farani: “Hôm nay, chúng tôi đã tổ chức một sự kiện với sự tham gia của nghệ sĩ Brazil và cuối tháng 10 tới, chúng tôi sẽ mời  nghệ sĩ piano cổ điển biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời - một chương trình hoà nhạc gồm những tác phẩm âm nhạc cổ điển của Brazil và các nước trên thế giới. Sự kiện văn hóa này sẽ giúp mối quan hệ giữa hai quốc gia trở nên khăng khít hơn”.

Hoà nhạc “A Bossa Nova Concert” đã khép lại, song dư âm còn lan toả bởi âm nhạc không biên giới và âm nhạc nói riêng, nghệ thuật nói chung sẽ là nhịp cầu gắn kết nhân dân giữa 2 quốc gia vì sự hoà bình ổn định và thịnh vượng. 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera