TIN TỨC

Ông John Pellowe: “Nhà hát Hồ Gươm như một viên kim cương trên chiếc vương miện”

Nguyễn Nhung

18:37 - 28/09/2024

66

Sáng 28/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, ông John Pellowe, Giám đốc Dự án hệ thống Constellation và đội ngũ chuyên gia âm thanh đến từ Meyer Sound có buổi hiệu chỉnh hệ thống âm thanh cùng đội ngũ kỹ thuật Nhà hát Hồ Gươm, nhằm mang đến cho khán giả trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trong buổi gặp gỡ đội ngũ chuyên gia âm thanh đến từ Meyer Sound với tinh thần trọng thị, cởi mở và thân tình, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm chia sẻ về những hoạt động của Nhà hát và cho biết, thời gian qua, lãnh đạo của  nhiều đơn vị nghệ thuật trong cả nước đã đến tham quan và học hỏi về quy trình tổ chức biểu diễn cũng như tìm hiểu về hệ thống âm thanh học hiện đại tại Nhà hát Hồ Gươm. Đặc biệt, hệ thống âm thanh Constellation do hãng Meyer Sound cung cấp đã mang lại trải nghiệm âm thanh hoàn hảo, giúp nâng tầm chất lượng các buổi biểu diễn nghệ thuật.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm và ông John Meyer, Nhà sáng lập, Chủ tịch hãng Meyer Sound.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy nhấn mạnh: “Các Dàn nhạc nổi tiếng đến từ Pháp, Đức đã biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm như một sự ghi nhận rằng nơi đây là công trình đủ điều kiện để đáp ứng những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao tại Việt Nam. Khán giả ở Việt Nam đã dần bắt đầu tiếp cận được với tinh hoa nghệ thuật thế giới”.

Nhà sáng lập, Chủ tịch hãng Meyer Sound, ông John Meyer và bà Helen Meyer cùng Giám đốc hệ thống Constellation, ông John Pellowe.

Trong không khí trao đổi thân tình, ông John Pellowe, Giám đốc dự án hệ thống Constellation cho biết, trong số hơn 200 Nhà hát mà ông đã tham gia thiết kế, căn chỉnh âm thanh, ông đặc biệt ấn tượng với Nhà hát Hồ Gươm và đánh giá đây là một trong những không gian sở hữu hệ thống âm thanh tiên tiến và tuyệt vời nhất. Ông bày tỏ sự phấn khích không chỉ với chất lượng âm thanh mà còn bởi kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp tinh tế của Nhà hát. Ông John Pellowe đã ví von rằng Nhà hát Hồ Gươm như một viên kim cương rực rỡ trên chiếc vương miện, tỏa sáng giữa lòng nghệ thuật Việt Nam.
Ông John Meyer, Nhà sáng lập hãng Meyer Sound  khẳng định: “Hãng Meyer Sound đã từng hợp tác với rất nhiều Nhà hát trên thế giới nhưng tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi Nhà hát Hồ Gươm là nơi hội tụ những thiết bị tối tân bậc nhất từ các công ty trên toàn cầu mà hiếm Nhà hát nào làm được. Theo tôi đánh giá đây là 1 trong 10 Nhà hát tốt nhất trên thế giới”. 
Đồng thời ông John Meyer cũng bày tỏ mong muốn đưa các Dàn nhạc nổi tiếng thế giới đến biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm và giới thiệu tới bạn bè quốc tế, những chuyên gia kỹ thuật âm thanh hàng đầu về một công trình nghệ thuật - Nhà hát Hồ Gươm.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm và ông Trần Hải Đăng, Phó Viện trưởng Viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Cố vấn nghệ thuật trò chuyện cùng các đối tác.

Chia sẻ về hoạt động tại Nhà hát Hồ Gươm, ông Trần Hải Đăng, Phó Viện trưởng Viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Cố vấn nghệ thuật cho biết thêm: “Hiện đang có rất nhiều đơn vị nghệ thuật muốn thuê Nhà hát Hồ Gươm để sử dụng cho việc thu âm và các nghệ sỹ đến từ các Dàn nhạc đã thực hiện thu âm tại đây đều bày tỏ sự bất ngờ và vô cùng hài lòng với kết quả mang lại, đó là khi Hệ thống Constellation được bật lên thì hiệu ứng âm thanh vô cùng tuyệt vời”.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm trao  tặng món quà lưu niệm tới Đoàn chuyên gia Hãng Meyer Sound và các đơn vị đối tác. 

Nhà hát Hồ Gươm là 1 trong 5 Nhà hát có hệ thống âm thanh hiện đại nhất thế giới do Meyer Sound thiết kế, lắp đặt. Hệ thống âm thanh biểu diễn được lựa chọn lắp đặt tại Nhà hát Hồ Gươm, gồm: Hệ thống loa Array và hệ thống loa Constellation. Trong đó, nổi bật là hệ thống loa Constellation - giải pháp âm thanh duy nhất trên thế giới cung cấp được cả bốn loại tương tác âm thanh giữa nghệ sỹ với khán giả và ngược lại; giữa những nghệ sỹ trên sân khấu và giữa khán giả với nhau.

Nhà hát Hồ Gươm dần trở thành điểm đến thưởng thức nghệ thuật thường xuyên của người dân Thủ đô, khán giả cả nước và nhiều vị khách quốc tế.

Hệ thống loa Constellation sử dụng một loạt các micrô cảm biến xung quanh khán phòng và khu vực vỏ sân khấu, bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số tinh vi và hệ thống loa đẳng cấp thế giới. Constellation điều chỉnh các đặc tính vang, thời gian vang tại một địa điểm và phân phối âm thanh đều khắp khán phòng, tạo ra trải nghiệm âm thanh tự nhiên ở mọi chỗ ngồi.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera