NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

NSƯT Hồng Quân: Dấu ấn trong những vai phản diện

Phương Nhung

08:20 - 03/09/2024

94

Ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng với những vai phản diện trên sân khấu kịch và màn ảnh nhỏ, NSƯT Hồng Quân một lần nữa vào vai Wilson - tình báo sừng sỏ của Mỹ trong vở kịch “Bản danh sách điệp viên II” sẽ diễn ra vào tối 4/9 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Trong vở kịch “Bản danh sách điệp viên I”, NSƯT Hồng Quân vào vai Wilson, một vai phản diện với nội tâm nhân vật phức tạp và đầy mưu mô. Là một điệp viên CIA kỳ cựu, Wilson không chỉ được khắc họa là một kẻ tàn nhẫn, mà còn là một chiến lược gia tinh ranh, luôn nắm trong tay những kế hoạch hiểm ác nhất.

NSƯT Hồng Quân trong “Bản danh sách điệp viên I”.

Wilson là hiện thân của sự lạnh lùng và tàn nhẫn. Trong vai trò là một điệp viên CIA Mỹ, anh ta không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích. NSƯT Hồng Quân đã thể hiện nhân vật Wilson bằng sự tinh tế và sắc bén đến từng chi tiết nhỏ. Từ ánh mắt sắc lạnh, giọng nói đầy uy lực cho đến những cử chỉ nhỏ nhặt đều toát lên  quyền lực, làm nên một Wilson vừa đáng sợ vừa cuốn hút., khiến khán giả không thể rời mắt khỏi sân khấu.

Cống hiến hết mình trong từng vai diễn
NSƯT Hồng Quân hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Công an nhân dân. Với kinh nghiệm gần 30 năm làm nghề, anh cùng nhiều nghệ sĩ đã góp phần tạo nên thành công cho những vở kịch như “Trả giá”, “Con đò của mẹ”, “Đường về miền nhớ”, “Bản danh sách điệp viên”...

Đảm nhận các vai phản diện trên cả sân khấu kịch cũng như trong những bộ phim truyền hình, NSƯT Hồng Quân chia sẻ: "Khi vào vai phản diện, việc bị khán giả ghét không phải là điều tiêu cực, mà ngược lại, đó là một thành công đối với người nghệ sĩ, bởi vai diễn của mình để lại ấn tượng sâu sắc, dù là cảm xúc tiêu cực trong lòng khán giả. Sự “ghét bỏ” ấy có nghĩa là nhân vật đã sống động và thật đến mức khiến khán giả không thể thờ ơ”.

Với niềm đam mê mãnh liệt và tinh thần tận hiến vì nghệ thuật, dù gặp phải bao nhiêu khó khăn, NSƯT Hồng Quân vẫn luôn dành trọn thời gian và tâm huyết để rèn luyện và thăng hoa trong từng vai diễn. NSƯT Hồng Quân chia sẻ rằng việc có ngoại hình nhỏ bé đã đặt ra không ít thử thách cho anh khi hóa thân vào các vai diễn, đặc biệt là vai Wilson, một nhân vật đầy quyền lực và sừng sỏ của CIA. 

Nghệ sĩ cho rằng: "Ngoại hình của tôi không phải là lợi thế cho những vai diễn đòi hỏi sự uy nghiêm và quyền lực như Wilson. Tuy nhiên, tôi đã dùng chính nhược điểm đó để tạo nên sự bất ngờ cho khán giả. Qua từng cử chỉ, ánh mắt và giọng nói, tôi cố gắng truyền tải sự thông minh, xảo quyệt và đầy nguy hiểm của nhân vật, khiến khán giả cảm nhận được sức mạnh của Wilson không nằm ở thể hình, mà ở trí óc và sự lạnh lùng".

NSƯT Hồng Quân (vai Wilson - tình báo sừng sỏ CIA Mỹ).

Sau thành công ở “Bản danh sách điệp viên I”, “Bản danh sách điệp viên II” tiếp tục là hành trình quyết tâm giành bằng được bản danh sách điệp viên – mạng lưới tình báo của Pháp tại Hà thành. 

NSƯT Hồng Quân khẳng định: "Bản danh sách điệp viên II" sẽ tiếp tục chinh phục khán giả, không chỉ bởi những tình tiết hấp dẫn mà còn bởi chiều sâu của từng nhân vật trong câu chuyện. Hy vọng, vở kịch sẽ để lại ấn tượng sâu sắc, khiến khán giả phải suy ngẫm về những giá trị của lòng trung thành và sự hy sinh trong công cuộc bảo vệ đất nước. Qua đó, tôi cũng mong muốn vở diễn sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa nghệ thuật của khán giả, giúp họ tìm thấy sự đồng cảm và kết nối với những người hùng thầm lặng trong lịch sử qua câu chuyện kịch".

“Bản danh sách điệp viên II” do tác giả Phan Gia Liên - Nguyễn Minh Anh viết kịch bản. Dưới bàn tay đạo diễn của NSND Lê Hùng. Vở diễn quy tụ các nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Kịch Công an nhân dân như: Nghệ sĩ Quốc Thắng (vai Henry Thọ - Cán bộ tình báo, Công an Việt Nam); Nghệ sĩ Đào Thanh Mai (vai Bella Minh Loan - Điệp viên CIA); NSND Hồng Tuấn (vai Bernard - chỉ huy CIA); NSƯT Hồng Quân (vai Wilson - Đặc vụ CIA phụ trách khối Đông Dương).

Chương trình biểu diễn liên quan

Bản danh sách điệp viên II

“Bản danh sách điệp viên II” là tác phẩm ca ngợi chiến công của lực lượng tình báo an ninh Công an Việt Nam theo suốt chiều dài lịch sử đất nước, cho tới ngày hòa bình lập lại.

phone

Liên hệ

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera