TIN TỨC

250 triệu là số tiền được Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy trao cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

23:37 - 22/09/2024

97

Dưới sự chỉ đạo của Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Bộ Công an, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Kịch Công an nhân dân biểu diễn vở kịch “Bản danh sách điệp viên II”. Ngay sau đêm diễn, toàn bộ số tiền 250 triệu đã được Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm thay mặt các nghệ sĩ trao cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Nói về ý nghĩa của chương trình, Đại tá, NSND Nguyễn Thị Thuý Hiền - Giám đốc Nhà Hát Kịch Công an nhân dân chia sẻ: “Nhà hát Kịch biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và công chúng. Đồng thời, tập thể nghệ sĩ Nhà hát cũng mong muốn thông qua buổi diễn để góp một phần tài chính sẻ chia, làm vơi bớt những khó khăn với đồng bào trong điều kiện hiện tại khi cơn bão đi qua. Trước đó, chúng tôi cũng đã có những hoạt động ủng hộ đồng bào ở vùng lũ bằng nhiều hình thức khác. Những hành động này như một cầu nối tinh thần tương thân tương ái giữa đồng bào các tỉnh thành trong cả nước”.

Nghệ sĩ Trần Văn Tuấn chia sẻ: “Với mong muốn chung tay giúp đỡ phần nào để bà con vùng lũ cảm nhận được tình yêu thương, sự đùm bọc trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Công an nhân dân chúng tôi đã thực hiện biểu diễn bằng tất cả tình yêu nghệ thuật và không nhận tiền thu lao cũng chỉ mong góp phần sẻ chia gửi tới đồng bào lũ lụt”.

Một phân cảnh xúc động trong vở kịch “Bản danh sách điệp viên II”.

Tác phẩm “Bản danh sách điệp viên” được tác giả Văn Báu viết vào năm 1970 dựa trên câu chuyện có thật của một điệp báo công an trong kháng chiến. Vở kịch tôn vinh những đóng góp thầm lặng của các chiến sĩ tình báo công an Hà Nội và sự quyết tâm kiên cường của người dân Thủ đô trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập của đất nước và được coi là tác phẩm tiên phong trong dòng kịch phán gián.
Tiếp nối mạch truyện, Đại tá Phan Gia Liên đã viết “Bản danh sách điệp viên II” và được tác giả Nguyễn Minh Anh biên kịch. Vở kịch được dàn dựng bởi Đạo diễn, NSND Lê Hùng; chỉ đạo nghệ thuật Đại tá, NSND Nguyễn Thị Thuý Hiền; thiết kế mỹ thuật - Đặng Minh Tuấn; âm thanh - Ngô Tuấn Anh, Lưu Đức Tâm;  Ánh sáng - Vũ Văn Khởi; chỉ huy đêm biểu diễn Sùng Lãm, Phi Hùng, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Quốc Thắng (vai Henry Thọ - Cán bộ tình báo, Công an Việt Nam); nghệ sĩ Đào Thanh Mai (vai Bella Minh Loan - Điệp viên CIA); NSND Hồng Tuấn (vai Bernard - chỉ huy CIA); NSƯT Hồng Quân (vai Wilson - Đặc vụ CIA phụ trách khối Đông Dương)...

Vở kịch không chỉ là một câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ tình báo, mà còn mang một thông điệp mạnh mẽ về tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa yêu thương tới cộng đồng. Khán giả Minh Ánh cho rằng: “Tôi nhận thấy đây là một chương trình rất nhân văn khi toàn bộ số tiền thu được đã được gửi tới đồng bào đang chịu hậu quả nặng nề bởi lũ lụt. Các nghệ sĩ không chỉ hoàn thành tốt vai diễn của mình mà còn truyền cảm hứng cho tôi cũng như tất cả khán giả về tinh thần sẻ chia, lá lành đùm lá rách”.

Khép lại đêm diễn "Bản danh sách điệp viên II", khán giả không chỉ được thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật chính luận đầy kịch tính và có chiều sâu, mà còn cảm nhận được ý nghĩa nhân văn sâu sắc “người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy – Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm trao số tiền 250 triệu cho đại diện Mặt trận Tổ quốc VN.

Sau đêm diễn, Thiếu tướng - NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm đã trao số tiền 250 triệu đồng thu được cho đại diện Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trước đó, cán bộ, nhân viên Nhà hát Hồ Gươm cũng đã đóng góp  số tiền 100 triệu đồng, chuyển tới Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Bộ Công an để trao tặng cho đồng bào bị bão lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chương trình biểu diễn liên quan

Bản danh sách điệp viên II

“Bản danh sách điệp viên II” là tác phẩm ca ngợi chiến công của lực lượng tình báo an ninh Công an Việt Nam theo suốt chiều dài lịch sử đất nước, cho tới ngày hòa bình lập lại.

phone

Liên hệ

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera