TIN TỨC

Nhà hát Hồ Gươm: “Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2024”

Hồng Nam

15:37 - 27/06/2024

466

Sáng 27/6/2024, Nhà hát Hồ Gươm và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, gặp gỡ báo chí giới thiệu hòa nhạc “Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2024” sẽ diễn ra trong hai đêm 12 - 13/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm.

“Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert” là sự kiện âm nhạc thường niên do Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức từ năm 2017.  

Năm 2024, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hòa nhạc “Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert” . Chương trình sẽ được mở đầu bằng bản Tiến quân ca - Quốc ca  Việt Nam, sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao, do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn cho Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Liên bang Nga biểu diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng César Álvarez (Tây Ban Nha)

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn chương trình và các đơn vị tổ chức Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2024 (VACC 2024)

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn chương trình và các đơn vị tổ chức chia sẻDàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga - Russian National Orchestra (RNO), nghệ sĩ dương cầm Eva Gevorgyan và những vũ công hàng đầu của Nhà hát Bolshoi (Nhà hát có lịch sử 200 năm), sẽ biểu diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, trong Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2024. Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga được thành lập tại Moscow năm 1990 bởi nhạc trưởng Mikhail Pletnev, trở thành hiện thân và là một trong những biểu tượng sáng giá nhất của truyền thống âm nhạc Nga. Năm 2004, RNO trở thành dàn nhạc đầu tiên trong lịch sử các dàn nhạc giao hưởng ở nước Nga nhận được giải Grammy, và được Tạp chí âm nhạc có uy tín nhất ở châu Âu - Gramophone - đã xếp RNO vào danh sách 20 Dàn nhạc hay nhất thế giới.

Theo Ban Tổ chức, đêm 12/10 là phần trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ độc tấu piano Eva Gevorgyan (Nga) cùng các tác phẩm âm nhạc kinh điển thì đêm 13/10 sẽ có thêm một số trích đoạn ballet của các vũ công xuất sắc đến từ Nhà hát Bolshoi. Để dự án được triển khai thuận lợi là sự hợp tác của Công ty Thanh Việt Production, đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong các chương trình âm nhạc hợp tác quốc tế mà theo nhạc sĩ Quốc Trung, việc đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới về với khán giả Việt Nam và biễn diễn tại Nhà hát Hồ Gươmmột trong những nhà hát có dàn âm thanh đứng top thế giới là một điều vô cùng tuyệt vời.

Nhạc trưởng César Álvarez 

Chia sẻ với báo chí về các nghệ sĩ tham gia trong chương trình, nhạc trưởng César Álvarez cũng cho biết thêm: “Nghệ sĩ dương cầm Eva Gevorgyan là một tài năng âm nhạc nổi tiếng thế giới. Cô được đào tạo tại Tchaikovsky Conservatory’s central school of Music ở Moscow và trường Escuela Superior de Música Reina Sofía ở Madrid. Eva đã tham dự hơn 40 cuộc thi về piano, trong đó có nhiều giải thưởng lớn như The Van Cliburn Young Artist Competition (2019), The International Classical Music Awards (2019), the Chopin International Piano Competition ở Warsaw (2021), The Russia National Orchestra Competition (2021), Prix du Bern ở Switzerland (2023). Cô đã cho ra album đầu tiên vào tháng 9/2023 với các tác phẩm của nhà soạn nhạc Chopin và ScriabinĐồng hành cùng dàn nhạc là các vũ công hàng đầu của Nhà hát Bolshoi. Đây là nhà hát được thành lập từ năm 1776 theo quyết định của nữ hoàng Catherine Đại đế với vai trò đặc quyền tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu, lễ hội hóa trang, vũ hội...”.

 Phó Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm Phạm Minh Tiến 

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí,  Phó Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm, ông Phạm Minh Tiến khẳng địnhHoà nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2024 là một trong những hoạt động biểu diễn quốc tế được thực hiện tại Nhà hát Hồ Gươm trong năm 2024. Với những chương trình biểu diễn nghệ thuật có sự hiện diện của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tại Nhà hát là cơ hội để công chúng đến gần hơn với những tinh hoa của âm nhạc thế giới ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội, ngàn năm văn hiến. Đồng thời, cũng thông qua các nghệ sĩ, các Nhà hát quốc tế để chúng ta quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện Hoà nhạc Vietnam Airlines Classic sẽ là một trong những hoạt động góp phần tăng cường giao lưu văn hóa của Việt Nam với thế giới, tăng cường cơ hội giao lưu giữa các nghệ sĩ trong nước và quốc tế, làm phong phú thêm hoạt động nghệ thuậtđặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật hàn lâm”.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera