NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Nghệ sĩ Thanh Mai - "Linh hồn" vở kịch “Con đò của mẹ”

Nguyễn Yến Vy

21:30 - 02/07/2024

320

Vở kịch "Con Đò Của Mẹ"là một bức tranh khắc họa đầy cảm xúc về người chiến sĩ an ninh tình báo và người mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, sự góp mặt của Nghệ sĩ Thanh Mai trong vai diễn Thắm (người vợ), chính là tâm điểm của vở kịch, hiện lên sống động về hình tượng người phụ nữ Việt Nam kiên cường và đức hy sinh cao cả đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Nhờ vào tài năng và sự hóa than tài tình vào nhân vật, nghệ sĩ Thanh Mai đã chinh phục trái tim khán giả qua từng phân cảnh trong vở kịch. Từ nỗi đau khi phải xa cách chồng đến việc phải đối diện với sự dè bỉu, khinh miệt của người đờinhưng Thắm vẫn giữ vững phẩm giá và lòng tự trọng của một người vợ, người mẹ

Một cảnh trong vở kịch “Con đò của mẹ”

Nghệ sĩ Thanh Mai đã thể hiện xuất sắc sự chịu đựng và kiên định của nhân vật Thắm, truyền tới khán giả nhưng rung cảm sâu sắc và cũng thật mạnh mẽ, kiên cười của người phụ nữ. Mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật Thắm đều được nghệ sĩ Thanh Mai thể hiện hết sức chân thực khiến khán giả không khỏi xúc động và đồng cảm. Thanh Mai đã hoá thân thành công nhân vật Thắm, trở thành một hình tượng sống động, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và làm nên thành công vang dội cho vở kịch "Con đò của mẹ".

Nghệ sĩ Thanh Mai: Mỗi vai diễn là một trải nghiệm 

Nghệ sĩ Đào Thanh Mai tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 2009 và đầu quân về Đoàn kịch nói CAND (nay là Nhà hát Kịch CAND).  Đam mê với nghệ thuật và mong muốn được cống hiến cho lực lượng Công an Nhân dân, trong suốt 15 năm gắn bó với Nhà hát Kịch CAND, nghệ sĩ Thanh Mai đã tham gia nhiều vở diễn với nhiều thể loại khác nhau, từ chính kịch đến bi kịch, từ hài kịch đến lãng mạn. Mỗi vai diễn là một trải nghiệm mới, một thử thách mới đối với chị. Nghệ sĩ Thanh Mai chia sẻ: "Mỗi một vở kịch mà tôi tham gia là một trải nghiệm, kỷ niệm, hành trình trưởng thành với nghệ của tôi. Nếu như trên song Truyền hình, tôi thường đảm nhận những vai diễn cá tính mạnh mẽ, thì trên sân khấu Kịch tôi thường đảm đương những vai diễn có chiều sâu nội tâm phức tạp, giằng xé. Những vai có số phận nghịch cảnh, bộc lộ những cảm xúc đa chiều… Tôi đã phải rơi rất nhiều nước mắt ở trên sân khấu khi hoá thân vào nhân vật”.

Nghệ sĩ Thanh Mai - "Linh hồn" vở kịch “Con đò của mẹ”

Với niềm đam mê cháy bỏng và tinh thần cống hiến hết mình cho nghệ thuật, dù khó khăn đến đâu Thanh Mai vẫn dành nhiều thời gian khổ luyện và tâm huyết cho từng vai diễn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nghệ sĩ Thanh Mai đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Đồng thời, Thanh Mai cũng luôn bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc tiền bối và đồng nghiệp đã luôn giúp đỡ, dìu dắt và hỗ trợ chị trong suốt hành trình theo đuổi nghệ thuật. Chị tâm sự: “Tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai diễn được Ban Lãnh đạo Nhà hát tin tưởng giao phó. Mong muốn lớn nhất của tôi cũng như của tất cả anh em nghệ sĩ Nhà hát là được tạo mọi điều kiện để hoạt động nghề nghiệp và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, qua đó phát huy hết khả năng, sự sáng tạo của mỗi cá nhân để Kịch Công an ngày càng phát triển

Nhận thức sâu sắc được vai trò và trách nhiệm cao của người chiến, sĩ, nghệ sĩ, Thanh Mai và các nghệ sĩ Nhà hát Kịch CAND luôn nỗ lực rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ, trau chuốt lối diễn xuất để mang đến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật chất lượng, có giá trị nhân văn sâu sắc. Sự cống hiến thầm lặng của những người nghệ sĩ, chiến sĩ đã đóng góp những giá trị văn hóa cho sân khấu Việt Nam thêm rực rỡ.

Nghệ sĩ Thanh Mai ngoài đời thực. Ảnh NVCC

Nhắc đến Kịch CAND, nhiều khán giả thường mường tượng về những vở diễn xoay quanh đề tài phá án, chính trị hay hình tượng người chiến sĩ một cách khô khan. Tuy nhiên, khi trực tiếp thưởng thức các tác phẩm trên sân khấu, khán giả lại hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự chân thực, mộc mạc và đầy cảm xúc được truyền tải qua lối diễn xuất tinh tế của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Công an. Đây chính là điểm mạnh độc đáo tạo nên sức hút cho Kịch CAND. Các diễn viên nơi đây không chỉ đơn thuần là những người nghệ sĩ, họ còn mang trên mình trọng trách của những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Họ có sứ mệnh truyền tải thông điệp, giáo dục tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân và đông đảo công chúng.

Vở kịch “Con đò của mẹ” - kịch bản: NSƯT Bùi Vũ Minhdưới bàn tay tài hoa của NSND Lê Hùngcùng với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Hồng Quân (vai ông Bường), các diễn viên Thanh Mai (vai Thắm), Việt Tùng (vai Quang), Huyền Trang (vai vợ ông Bường), Ngọc Thân (vai Sót), Cao Hiền (vai Nâu), Mạnh Cường (vai Thắng- Tiểu đoàn trưởng), Ngọc Dương (vai Trạo), Trần Tuấn (vai Ngọc) cùng tập thể diễn viên Đoàn kịch của Nhà hát Công an nhân dân.

Chương trình biểu diễn liên quan

Kịch: "Con đò của mẹ"

Xoay quanh câu chuyện về một gia đình Cách mạng, vở kịch “Con đò của mẹ” được đạo diễn NSND Lê Hùng xây dựng nhiều tình huống nhân vật kịch tính, ​​là bài ca về sự hy sinh cao cả của người mẹ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, trải dài theo năm tháng...

03:00 - 05:30, 27/07/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera