TIN TỨC

Nghệ sĩ Giuseppe Gipali biểu diễn trong Hoà nhạc “The First sounds of Love” tại Nhà hát Hồ Gươm

Nghệ sĩ Giuseppe Gipali

15:35 - 25/06/2024

251

Ngày 10/7/2024, Giuseppe Gipali - giọng nam cao người Ý sẽ cùng với vợ là ca sĩ Meni Ardita sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong Hoà nhạc “The First Sounds of Love”, nhân kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

 

Giuseppe Gipali là một giọng nam cao người Ý gốc Albania với sự nghiệp biểu diễn quốc tế nổi bật tại rất nhiều sân khấu opera hàng đầu thế giới.

Ngược dòng thời gian, Gipali theo học violin từ khi còn nhỏ, nhưng lớn lên anh lại chuyển sang ngành kỹ thuật điện, với hy vọng tìm được một công việc ổn định bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc của Albania. Tuy nhiên, tình yêu dành cho âm nhạc luôn hiện hữu và chiếm ưu thế. Chính vì thế, Giuseppe Gipali đến Ý và theo học ở sân khấu Opera Tirana dưới sự dẫn dắt của Aldo Botion.

Sự nghiệp lẫy lừng của ông được khẳng định khi ông trở thành ca sĩ khách mời của nhiều nhà hát danh tiếng nhất thế giới như: Teatro dell'Opera ở Rome, Teatro La Fenice ở Venice, Covent Garden ở London, ở Sydney Opera House... Ông còn thường xuyên cộng tác với các nhạc trưởng nổi tiếng như: Riccardo Muti, Zubin Mehta, Daniele Gatti, Nicola Luisotti và nhiều nghệ sĩ khác. 

Với giọng Tenor nội lực đầy mạnh mẽ, Giuseppe Gipali luôn được giao đảm nhận vai diễn quan trọng trong các vở opera nổi tiếng.  

Năm 2003, anh đã giành chiến thắng trong cuộc thi Operalia của Domingo.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera