TIN TỨC

Kenny G live in Hồ Gươm: Ngẫu hứng, thăng hoa và ngập tràn cảm xúc

11:20 - 27/02/2024

120

"Kenny G Live in Hồ Gươm" là chương trình nghệ thuật quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm. Trước đó, ekip Kenny G đã đến khảo sát Nhà hát Hồ Gươm và khẳng định hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng của Nhà hát hoàn toàn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu kỹ thuật khắt khe cho một đêm nhạc đẳng cấp thế giới.

Trong đêm diễn, huyền thoại saxophone người Mỹ tiếp tục mê hoặc người nghe bằng những giai điệu đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Nam nghệ sĩ 67 tuổi đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ dịu dàng, lưu luyến với "Forever In Love" cho đến vui tươi sôi động của "Desafinado" - một bản nhạc mà ông giới thiệu là từ thập niên 1960. Những bản nhạc sôi động của ông khiến khán giả không thể ngừng nhún nhảy tại chỗ.

Bản "The Moon represents my heart", Kenny G đã có cách thể hiện hết sức mới mẻ, khiến khán giả thấy vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Đây là bản nhạc Hoa khá quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam dưới cái tên "Ánh trăng nói hộ lòng tôi". Với "Going Home", Kenny G không sử dụng những kỹ thuật luyến láy hay kéo dài những đoạn kết như ở những bài trước, mà chơi một cách hết sức giản dị, nhưng chứa đầy tình cảm.

Xen giữa những phần trình diễn của ông là phần chơi solo piano và guitar của ban nhạc, với 6 thành viên, cùng nam nghệ sĩ đem đến những phút giây thăng hoa trong âm nhạc. Đây là ê-kip đã gắn bó cùng ông trong nhiều chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Bên cạnh các tiết mục đậm chất Kenny G, ông cũng nỗ lực để có màn giao lưu bằng Tiếng Việt khiến cả khán phòng thích thú. Nghệ sĩ phải nhờ đến sự hỗ trợ của nghệ sĩ piano Robert Jerone Damper trong ban nhạc nhắc lời rồi mới ra khu vực micro nói chuyện tiếp với khán giả. Tuy vậy, những người có mặt đều thấy thích thú trước nỗ lực kết nối với khán giả Việt Nam cực đáng yêu của Kenny G. 

Kết thúc buổi biểu diễn, nam nghệ sĩ đã trao tặng Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an 1 cây kèn đặc biệt như một lời cảm ơn đầy trân trọng của nam nghệ sĩ đến lãnh đạo Bộ Công an. Theo Kenny G, ông và ban nhạc của mình đã được đón nhận bởi nhiều tình cảm tốt đẹp, được tạo điều kiện thuận lợi nhất để có một buổi biểu diễn thành công rực rỡ tại Nhà hát Hồ Gươm.

Sự kết hợp của huyền thoại saxophone thế giới trong một nhà hát đạt chuẩn thiết kế và âm thanh quốc tế hứa hẹn mang đến một trải nghiệm âm nhạc khó quên cho người nghe. Đồng thời, đây cũng là sự kiện tạo dấu ấn đặc biệt cho sự khởi đầu của Nhà hát Hồ Gươm, khẳng định vị thế của một Nhà hát xứng tầm hàng đầu khu vực Đông Nam Á; là địa điểm biểu diễn tin cậy của các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ hàng đầu trong nước cũng như quốc tế trong thời gian tới.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera