TIN TỨC

“Hoà nhạc tháng 7” - một đêm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng

Phương Nhung-Ảnh: Sơn Nam

04:53 - 09/07/2024

197

Chương trình “Hoà nhạc tháng 7”, kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm đã mang đến cho công chúng một không gian âm nhạc tinh tế, nhẹ nhàng, sâu lắng và giàu cảm xúc.

Phát biểu tại chương trình “Hoà nhạc tháng 7”, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cho biết: Ngày 9/7/2023, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo UBND.TP Hà Nội đã cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp lãnh đạo, trong 1 năm qua, Nhà hát Hồ Gươm được vận hành khoa học, hiệu quả, chú trọng giao lưu hợp tác với các nhà hát trong nước, quốc tế, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà các đồng chí lãnh đạo Bộ giao, luôn sáng đèn các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, góp phần quảng bá văn hoá, du lịch của thủ đô Hà Nội và của đất nước…

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy cũng chia sẻ: “Mặc dù bước đầu có thể còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hy vọng Nhà hát Hồ Gươm sẽ từng bước trở thành điểm đến không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhân dân và cán bộ chiến sĩ, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật để văn hóa nghệ thuật thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh của đất nước theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước để phát triển văn hoá, con người Việt Nam".

Ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa các nghệ sĩ sau chương trình. 

Nhân dịp này, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm thay mặt cho các cán bộ công nhân viên của Nhà hát gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hát trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ đã đồng hành với Nhà hát trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Nhà hát tiếp tục được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, và những khán giả yêu quý nghệ thuật hàn lâm sẽ thường xuyên đến với Nhà hát Hồ Gươm.

“Hòa nhạc tháng 7” với sự góp mặt của các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, cùng NSƯT Phạm Khánh Ngọc, ca sĩ Phạm Thu Hà, Lan Nhung, Trần Thu Hường, Nguyễn Trường Linh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu. 

Trong chương trình khán giả được thưởng thức những bài ca đi cùng năm tháng, ngợi ca quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc… với những tác phẩm quen thuộc như: “Hà Nội: Niềm tin và hy vọng” của nhạc sĩ Phan Nhân, “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký, “Đất nước tình yêu” của nhạc sĩ Lệ Giang, “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, “Lên ngàn” của nhạc sĩ Hoàng Việt,  “Đàn chim Việt” của nhạc sĩ Văn Cao, “Bóng cây K’nia” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, “Mẹ yêu con” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý “Nhớ về Hà Nội” của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, “Hà Nội ngày trở về” của nhạc sĩ Phú Quang, “Biển hát chiều nay” của nhạc sĩ Hồng Đăng…được các nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Lê Bằng, Cao Đình Thắng phối khi và chuyển soạn cho Dàn nhạc Giao hưởng, mang đến cho khán giả những xúc cảm tươi mới trong không gian âm nhạc đầy tính học thuật, trang trọng và giàu màu sắc âm nhạc."

Nữ ca sĩ Lan Nhung - nghệ sĩ được bình chọn gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu 2023 chia sẻ: “Lan Nhung vẫn còn nhớ như in một năm trước khi nhà hát khánh thành, tôi đã ước rằng đến một ngày nào đó mình sẽ có cơ hội được biểu diễn ở đây. Và thật may mắn tôi là một trong những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Đây là một niềm vinh dự rất lớn của tôi và tất cả các nghệ sĩ trong trương trình”.

Trước giờ biểu diễn, nghệ sĩ Hoàng Thế Mạnh - nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng VIệt Nam khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào khi được vinh dự biểu diễn tại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm - một Nhà hát hiện đại, được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là 1 trong top 10 nhà hát Opera tốt nhất thế giới. Chúng tôi cũng rất may mắn khi được cộng tác Dàn nhạc Giao với các nghệ sĩ quốc tế là cơ hội rất tốt để các nghệ sĩ trao đổi, giao lưu văn hóa nghệ thuật”.

Khán giả Nguyễn Ánh Tuyết cho biết cảm xúc của mình, chị tâm sự: “Sau nhiều lần ghé thăm Nhà hát Hồ Gươm để thưởng thức nghệ thuật, tôi cảm nhận thấy chất lượng của chương trình ngày càng được nâng cao. Mỗi buổi diễn tôi đều có một ấn tượng riêng. Mọi thứ đều được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, chu đáo và trang trọng”.

Sau một năm kể từ ngày khánh thành, tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra gần 100 sự kiện, trong đó có 70 chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị và các chương trình khác Trong đó, nhiều chương trình nghệ thuật, sự kiện mang dấu ấn vượt trội, với sự góp mặt của các nghệ sĩ, dàn nhạc và nhà hát nổi tiếng thế giới như: nghệ sĩ Saxophone Kenny G; nghệ sỹ violin Caroline Campbell, nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky, ca sĩ Katy Perry, giọng ca baritone Vladislav Sulimsky, các nghệ sĩ Nhà hát Opera Hoàng gia Versailler…

Trong thời gian tới, Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục có những chuỗi chương trình hoà nhạc với nhiều loại hình nghệ thuật đỉnh cao như ballet, nhạc kịch, hoà nhạc giao hưởng, thính phòng với sự quy tụ nhiều nghệ sĩ danh tiếng trên thế giới sẽ là một địa chỉ văn hóa không thể bỏ qua, bơi nơi đây không chỉ  vinh di sản văn hóa, nghệ thuật của đất nước mà còn là cơ hội để khán giả Thủ đô hưởng thụ và cảm nhận tinh hoa văn hoá nghệ thuật trên thế giới. 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera