TIN TỨC

Hòa nhạc “Bốn mùa” mang đến cho công chúng nhiều cung bậc cảm xúc

21:30 - 22/04/2024

183

Tối 21/4, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles (The Orchestre de L'Opéra Royal de Versailles) đưa công chúng đắm chìm vào không gian âm nhạc tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

19 giờ tối 21/4, khán phòng Nhà hát Hồ Gươm tấp nập khán giả check-in, chọn cho mình những món quà lưu giữ kỷ niệm chương trình Hòa nhạc “Bốn mùa” do Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles biểu diễn.

Các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles thăng hoa trong đêm diễn

Khán giả Roman Vorobyov, người Belarus cho biết: “Tôi là một nghệ sĩ violin. Mọi trải nghiệm với tôi đêm nay thật sự tuyệt vời, đặc biệt là chất lượng âm thanh của Nhà hát Hồ Gươm. Nhạc trưởng, nghệ sĩ solist violin có kỹ thuật và năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, khiến tôi cảm thấy vô cùng phấn khích. Tôi đã nghe rất nhiều lần tác phẩm này, nhưng phải khẳng định là Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles có chất lượng hàng đầu thế giới”.

Nghệ sĩ solist violin Stefan Plewniak, Nhạc trưởng “người gieo mầm cảm xúc”

Nhạc trưởng Stefan Plewniak, được mệnh danh là "người gieo mầm cảm xúc", dẫn dắt Dàn nhạc dệt nên cảnh sắc: Xuân, Hạ, Thu, Đông một cách tinh tế, trọn vẹn cảm xúc và vỡ oà với những tràng pháo tay không dứt của khán giả.

Xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong Hoà nhạc “Bốn mùa”, giọng hát đặc biệt của nghệ sĩ Théo Imart gây ấn tượng mạnh đối với khán giả bới giọng hát trong trẻo, êm nhẹ, cao vút nhưng cũng thật nhẹ nhàng, tự nhiên và đầy nội lực. Théo Imart có phong cách biểu diễn học thuật, tinh tế và sâu lắng, cuốn hút người mộ điệu vào những bản Aria tuyệt đẹp trong các vở Opera của Nhà soạn nhạc thiên tài Vivaldi; Aria “Svegliatevi nel core” trong Opera Giulio Cesare in Egitto của Georges Frideric Handel…

Giọng ca Théo Imart mang đến những thanh âm trong trẻo, ấn tượng

Khán giả Hương Giang bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để thưởng thức đêm nhạc, cho biết: “Lâu rồi tôi mới thưởng thức một buổi hòa nhạc tuyệt vời như thế này. Các Aria do Théo Imart biểu diễn đọng lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Dù đã nghe nhiều ca sĩ opera xuất sắc thể hiện, nhưng giọng hát của Théo Imart thực sự độc đáo và lạ. Đôi khi nhắm mắt, tôi cảm nhận như đó là giọng nữ. Tôi rất mong chờ chương trình Hòa nhạc "Mozart" vào tháng 8 sắp tới, vì tôi say mê những tác phẩm âm nhạc của Mozart. Đồng thời, tôi cũng mong đợi vở nhạc kịch kinh điển "Carmen" của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Georges Bizet sẽ được biểu diễn vào tháng 3/2025”.

Với tinh thần nhiệt huyết và phong cách nổi bật, trong gần 2 giờ đồng hồ, nhạc trưởng tài hoa Stefan Plewniak dẫn dắt Dàn nhạc và lôi cuốn khán giả đi từ những thanh âm giàu cảm xúc của Concerto đan xen với những bản Aria tuyệt đẹp trong tác phẩm Opera của các Nhà soạn nhạc kiệt xuất thời kỳ Baroque.

Khán giả được đắm chìm trong không gian của Hòa nhạc “Bốn mùa”

Khán giả Ngô Vân Hương (Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một chương trình hòa nhạc trực tiếp. Cảm giác thật tuyệt vời! Sự hòa hợp tâm hồn của các nghệ sĩ trong dàn nhạc vô cùng tinh tế. Tôi thực sự cảm nhận và thưởng thức trọn vẹn điều tuyệt vời mà âm nhạc đầy cảm xúc mang lại”.

Kết thúc buổi Hoà nhạc, đáp lại tiếng vỗ tay như giục giã của khán giả, các nghệ sĩ một lần nữa biểu diễn tác phẩm Concerto số 1 La primavera, Op. 8/1, RV 269, “La Primavera" (Mùa xuân) với những thanh âm réo rắt như muốn níu giữ khoảnh khắc âm nhạc tuyệt vời này.

Lãnh đạo Nhà hát Hồ Gươm tặng hoa các nghệ sĩ

Hoà nhạc “Bốn mùa" khép lại đêm diễn đầu tiên với nhiều những cung bậc cảm xúc đọng lại trong lòng người mộ điệu.

 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera