TIN TỨC

Giao hưởng tháng Tám: Cuộc hội ngộ của những nghệ sĩ đỉnh cao

10:58 - 27/02/2024

127

Sau thành công của chương trình đầu tiên vào đêm 17/8, người yêu nghệ thuật tiếp tục có những trải nghiệm đặc biệt ấn tượng khi thưởng thức âm nhạc tại không gian nghệ thuật đẳng cấp với hệ thống âm thanh hiện đại bậc nhất thế giới của Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình “Hòa nhạc giao hưởng tháng Tám” tối 18/8.

Nằm trong chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, “Hoà nhạc Giao hưởng tháng Tám” đánh dấu buổi hòa nhạc quốc tế đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm. 

Đến dự và thưởng thức chương trình có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội; các đơn vị chức năng làm công tác đối ngoại, cơ quan quản lý ngành văn hoá, các hội văn học, nghệ thuật; các nhà hát, trường nghệ thuật trên địa bàn TP Hà Nội; Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Đặc biệt, chương trình thu hút đông đảo các các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà nghiên cứu yêu thích nghệ thuật.

Buổi hòa nhạc được dẫn dắt dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng lừng danh người Pháp Olivier Ochanine. Bên cạnh đó là sự tham dự của khách mời là "bậc thầy" vĩ cầm Caroline Campbell, cùng ba giọng ca opera danh tiếng: Oliver Johnston (Anh); Corinne Winters (Mỹ) và Đào Tố Loan (Việt Nam).

Tham gia chương trình có 4 nghệ sĩ khách mời nổi tiếng. Đó là của nghệ sĩ vĩ cầm Caroline Campbell – người được đặt biệt danh là "nghệ sĩ vĩ cầm của các vì sao". Ba khách mời khác là những giọng ca opera danh tiếng: Oliver Johnston (Anh) - giọng nam cao từng hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng BBC tại Lễ hội Glyndebourne; Corinne Winters (Mỹ) - giọng nữ cao từng được tờ The New York Times ca ngợi là “một nữ diễn viên xuất sắc, một giọng ca duyên dáng phi thường”; Đào Tố Loan (Việt Nam) - giọng nữ cao đa năng đến từ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và từng biểu diễn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Đúng như kỳ vọng của nhà cung cấp hệ thống âm thanh cho HGO và nhạc trưởng Olivier Ochanine, trong chương trình, người yêu âm nhạc được thưởng thức trọn vẹn những giai điệu nhạc giao hưởng bất hủ thế giới bằng hệ thống âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới. Các nghệ sĩ đã cùng nhau dẫn dắt khán giả đi qua 3 phần chính của chương trình với “thực đơn” khá đa dạng. Phần I là các tác phẩm kinh điển, những bản opera nổi tiếng thế giới hàng trăm năm qua như: Carmen của Bizet; Madama Butterfly, O Mio Babbino Caro của Puccini hay La Traviata của Verdi.

Phần II của đêm hòa nhạc được dành trọn cho những giai điệu “Định mệnh” của Beethoven và cũng là một trong những tác phẩm âm nhạc kinh điển thế giới, khá quen thuộc với người yêu thích hòa nhạc giao hưởng ở Việt Nam – Bản giao hưởng số 5.

Trong không gian lộng lẫy của khán phòng lớn HGO, tại phần III của đêm hòa nhạc, tiếng vĩ cầm của nghệ sĩ hàng đầu thế giới Caroline Campbell liên tục đưa khán giả phiêu du qua nhiều miền cảm xúc, với những trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào hành trình âm nhạc, khám phá văn hóa, con người ở nhiều vùng miền trên thế giới. Đây cũng là phần biểu diễn đầy sắc màu với những bản nhạc phim, nhạc kịch broadway đã vô cùng quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Romeo và Juliet, Titanic, Top Gun, Cướp biển vùng Caribe…

Không chỉ hấp dẫn bởi những tác phẩm được lựa chọn khắt khe, dưới sự trình diễn của những nghệ sĩ tên tuổi thế giới, chương trình còn đem tới một trải nghiệm đặc biệt ấn tượng cho khán giả trong Nhà hát Hồ Gươm.

Giới thiệu về buổi hòa nhạc, nhạc trưởng Olivier Ochanine hào hứng: “Lần đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những giai điệu nhạc giao hưởng bất hủ thế giới bằng hệ thống âm thanh tầm cỡ thế giới.”

Với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn trong nước và quốc tế, Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám đã đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thăng hoa của nền nghệ thuật thủ đô. 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera