TIN TỨC

Giải Oscar Theater 2024, vinh danh hai nữ đạo diễn vở nhạc kịch "La Traviata"

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

05:35 - 01/08/2024

1218

Cặp đôi đạo diễn vở nhạc kịch "La Traviata" - Beverly và Rebecca Blankenship vừa giành chiến thắng hạng mục Nhạc kịch xuất sắc nhất tại Giải Oscar Theater 2024.

Đạo diễn Rebecca Blankenship nhận Giải thưởng Oscar Theater 2024 hạng mục Nhạc kịch xuất sắc nhất.

Oscar Theater 2024 là Giải thưởng dành cho Sân khấu - Âm nhạc Áo, do Karl-Michael Ebner sáng lập. Người vinh dự được nâng cao chiếc cúp danh giá sẽ được quyết định bởi khán giả qua hình thức bỏ phiếu tại sảnh Nhà hát. Tất cả các tác phẩm và nghệ sĩ tham gia mùa giải 2024 đều được cân nhắc trong 10 hạng mục: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Ca sĩ xuất sắc nhất, Vũ công xuất sắc nhất, Nhạc kịch xuất sắc nhất, Diễn xuất xuất sắc nhất, Sản xuất vũ đạo xuất sắc nhất và Thiết kế xuất sắc nhất (Sân khấu và trang phục).  

Với kinh nghiệm hơn 40 năm làm việc trong lĩnh vực sân khấu, hai đạo diễn đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng lớn trên thế giới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ nhận được giải thưởng đồng đạo diễn hạng mục Nhạc kịch xuất sắc nhất với opera “Madama Butterfly”. Chia sẻ về thành công trong vở opera “Madama Butterfly” của Nhà soạn nhạc Puccini, đạo diễn Beverly Blankenship tâm sự: “Madama Butterfly là một vở opera buồn kể về người phụ nữ Nhật bị người yêu ruồng bỏ và dẫn tới kết cục bi thảm - đó là tự kết liễu cuộc đời mình. Tôi và em gái Rebecca muốn dựng lên một câu chuyện dưới góc nhìn của một người phụ nữ châu Á và chúng tôi cũng có một giọng ca gốc Á tuyệt vời giúp vở opera trọn vẹn hơn để có thể giành chiến thắng trong hạng mục Nhạc kịch xuất sắc nhất - Oscar Theater 2024”. 

Bộ đôi đạo diễn nổi tiếng Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship 

Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship là hai chị em đạo diễn nổi tiếng, cùng hợp tác dàn dựng cho nhiều tác phẩm sân khấu, opera nổi tiếng như các tác phẩm của Shakespeare và các vở opera lớn như: Don Giovanni và Madama Butterfly. Hai bà được biết đến với khả năng sáng tạo không giới hạn, đưa khán giả vào những hành trình cảm xúc sâu sắc qua các tác phẩm của mình.  Ngay khi nhận Giải thưởng danh giá này là lúc bộ đôi đạo diễn Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship đang cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt nam dồn hết tâm lực cho buổi công diễn “La Traviata” của Giuseppe Verdi tại Nhà hát Hồ Gươm vào ngày 9 và 10/8. Đây cũng là dự án đầu tiên Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch đầu tư, dàn dựng một phiên bản mới cho vở nhạc kịch kinh điển này. 

Đạo diễn Beverly Blankenship không giấu nổi niềm phần khích, chia sẻ: “Khán giả thân mến, chúng tôi rất mong các bạn sẽ đến xem vở opera La traviata. La Traviata là một bản opera buồn nhưng âm nhạc của Nhà soạn nhạc thiên tài Verdi thật sự rất đẹp. Bản thân tôi đã khóc khi nghe những giai điệu đầy cảm xúc trong La Traviata. Và tôi chắc chắn rằng bạn cũng sẽ yêu thích nó như vậy".

Đạo diễn Beverly Blankenship trao đổi với các diễn viên trong từng phân đoạn.

Sự kết hợp giữa âm nhạc tuyệt vời của Verdi, tài năng dàn dựng của hai nữ đạo diễn tài năng Beverly và Rebecca Blankenship và nhạc trưởng Kotaro Kimura, cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chắc chắn “La Traviata” sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội những đêm opera đầy cảm xúc bởi một phiên bản "La Traviata" ấn tượng và đáng nhớ. Hãy đến Nhà hát Hồ Gươm để cùng hòa mình vào thế giới âm nhạc đầy mê hoặc của vở opera kinh điển và để cảm nhận sức hút của câu chuyện được kể bằng âm nhạc, bởi những tâm hồn nghệ sĩ tài hoa. 

Chương trình biểu diễn liên quan

Nhạc kịch La Traviata

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

03:00 - 05:00, 10/08/2024

03:00 - 05:00, 11/08/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera