NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Carmen: Điệp khúc tình yêu và cái chết

Phương Nhung

11:41 - 11/07/2024

237

Tối 16/7/2024, vở Carmen phiên bản mới sẽ diễn một đêm duy nhất tại Nhà hát Hồ Gươm. Carmen - Vở nhạc kịch đầy cảm hứng và cuốn hút của nhà soạn nhạc Georges Bizet, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật tài tình của NSƯT Phan Mạnh Đức và đạo diễn NSND Nguyễn Hồng Phong sẽ mang đến cho công chúng Thủ đô những trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời.

Vở opera có kết cấu  bốn màn. Màn 1: Tại quảng trường, Carmen khiến cuộc sống của José rối tung khiến anh phải lựa chọn giữa trách nhiệm và tình yêu; Màn 2: Carmen và José đối diện với những thử thách mới, với sự xuất hiện của Escamillo; Màn 3: Sự giao tranh giữa tình yêu và trách nhiệm, với sự xuất hiện đầy bất ngờ của Micaëla; Màn 4: Kết thúc đầy cay đắng của một tình yêu định mệnh.

Nội dung câu chuyện xoay quanh nhân vật Carmen đầy bi hài và đam mê trong cuộc sống của những người lính và những người phụ nữ gypsy vào thế kỷ XIX ở Tây Ban Nha. Từ tình yêu, ghen tuông đến sự đau khổ và tự do, Carmen là một bản tình ca về sức mạnh của tình yêu và khao khát tự do.

Với những tên tuổi nổi bật trong dòng nhạc cổ điển như giọng ca opera Lan Nhung vai nữ chính Carmen, Trường Linh vai nam chính Don José, soprano Đào Tố Loan vai Micaëla, NSƯT Huy Đức vai Escamillo hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô một đêm diễn đầy tính nghệ thuật và nhân văn.

Chia sẻ về những khó khăn trong việc hóa thân vào nhân vật chính Carmen, Lan Nhung chia sẻ: “Carmen là một nhân vật có tính cách vô cùng phức tạp và mạnh mẽ. Cá tính thôi chưa đủ nói về cô ấy! Cô ấy dám sống, dám yêu và dám chết vì tình yêu ấy. Điểm khó khăn nhất mà tôi phải thể hiện khi nhập vai nhân vật Carmen đó là tính “bạo” và ánh mắt sắc lẹm của cô ấy. Thời điểm đầu khi tập diễn Carmen, mọi người thậm chí còn trêu tôi là “giáo sư Carmen” vì tôi diễn ánh mắt và hình thể chưa ra nhân vật. Chính vì thế tôi đã nghiên cứu nhân vật nhiều hơn, nghiên cứu các phiên bản Carmen mà thế giới đã làm để có thể chắt lọc ra những gì là tốt nhất cho mình”.

Dàn diễn viên tài năng cùng với  ê-kip sản xuất chuyên nghiệp, Carmen hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm nghệ thuật đích thực, đầy cảm xúc và là buổi diễn không thể bỏ lỡ trong chuỗi chương trình nghệ thuật tháng 7 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera