TIN TỨC

Các nghệ sĩ đã sẵn sàng cho buổi hòa nhạc của Rachmaninoff

02:00 - 30/03/2024

136

Lần đầu tiên bản Giao hưởng số 1 của Nhà soạn nhạc nổi tiếng Sergei Rachmaninoff sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời công diễn vào tối ngày 30/03 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Là một trong những nhạc công quốc tế tham gia biểu diễn trong Dàn nhạc, nghệ sĩ Marc Ramírez - Bè trưởng Contrabass chia sẻ: “Tôi rất vui khi có mặt ở đây, tại Nhà hát Hồ Gươm xinh đẹp này và trở thành một phần của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Chúng tôi đang gấp rút tập luyện cho chương trình hòa nhạc tôn vinh Nhà soạn nhạc nổi tiếng của Liên bang Nga là Rachmaninoff. Với tôi, được gặp gỡ và làm việc với các đồng nghiệp là những nhạc công đến từ khắp nơi trên toàn thế giới là điều vô cùng tuyệt vời!”.

Nhạc công Marc Ramírez - Bè trưởng Contrabass trong một buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Nguồn ảnh: Facebook nghệ sĩ

Tất cả các tác phẩm của Rachmaninoff đều chứa đựng nhiều cảm xúc, sâu lắng, đặc biệt là nỗi nhớ nước Nga. Bởi, vì điều kiện hoàn cảnh gia đình nên ông đã phải rời Nga và không có cơ hội  trở lại. Chính vì thế, những giai điệu mà các bạn thưởng thức sẽ truyền tải nỗi nhớ quê hương, đất nước da diết của Rachmaninoff… Nếu bạn đã từng đi xa quê hương, xa gia đình, bè bạn thì chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc đó trong những giai điệu của ông”, Marc Ramírez xúc động chia sẻ thêm.

Chương trình Hòa nhạc “Rachmaninoff: “King of Melody” còn có sự góp mặt của nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Việt Trung với  bản Rhapsody trên chủ đề Paganini - một tác phẩm nổi tiếng của S.Rachmaninoff.

Nghệ sĩ trẻ tài năng Nguyễn Việt Trung sẽ trình diễn tác phẩm  Rhapsody on a theme of Paganini trong chương trình hòa nhạc “RACHMANINOFF: King of Melody”

Nói về tài năng của nghệ sĩ trẻ Nguyễn Việt Trung, Nghệ sĩ Ngô Toàn Thắng - thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời bày tỏ: “Thật may mắn khi chương trình hòa nhạc lần này có sự đồng hành của Nguyễn Việt Trung. Trong những buổi tập luyện cũng như những lần biểu diễn trước đó, Nguyễn Việt Trung đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Cậu ấy đã có cơ hội tham gia học tập và làm việc chuyên nghiệp tại Ba Lan trong một khoảng thời gian dài. Do đó, bất cứ nốt nhạc nào vang lên qua đôi bàn tay với kỹ thuật điêu luyện của người nghệ sĩ đều chất chứa vô vàn cảm xúc. Với những khán giả khó tính nhất cũng bị chinh phục”.

Nhạc công Contrabass Ngô Toàn Thắng trong một buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Nguồn ảnh:  Facebook nghệ sĩ

Một số hình ảnh trong buổi tập luyện hòa nhạc của các nghệ sĩ:

Được biết, khi ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại St.Petersburg năm 1897, bản Giao hưởng số 1 của Rachmaninoff đã không được công chúng đón nhận tích cực. Cho tới nhiều năm sau này, tác phẩm mới được phục dựng và được nhiều Dàn nhạc Giao hưởng của các quốc gia trên thế giới biểu diễn và được đón nhận nồng nhiệt.  

Hãy đến Nhà hát Hồ Gươm để được đắm chìm trong những giai điệu tuyệt đẹp của Nhà soạn nhạc thiên tài Rachmaninoff: “King of Melody”.

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera