TIN TỨC

Brilliance in Harmony: Sự giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và thế giới

Phương Nhung

15:41 - 13/08/2024

207

Tối 16/8 tại Nhà hát Hồ Gươm, sẽ diễn ra đêm hòa nhạc đặc biệt mang tên “Brilliance in Harmony” với sự xuất hiện của nghệ sĩ kèn trumpet Sergei Nakariakov, ca sĩ Đăng Dương và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời.

Hòa nhạc “Brilliance in Harmony” sẽ mang đến cho quý khán giả không gian âm nhạc tinh tế, sang trọng, là sự giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc quốc tế. 

Nghệ sĩ Đăng Dương sẽ trình bày các tác phẩm đi cùng năm tháng, mang đậm dấu ấn lịch sử và sự phát triển của âm nhạc Việt Nam như: "Đàn Chim Việt" của Văn Cao; "Người Hà Nội" của Nguyễn Đình Thi. Dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Oliver Ochanine, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời sẽ chơi bản overture "The Marriage of Figaro" của Mozart. Điểm nhấn của đêm nhạc là màn trình diễn của nghệ sĩ kèn trumpet Sergei Nakariakov với bản Trumpet Concerto in E Major, S. 49 của Johann Nepomuk Hummel. Tác phẩm này đòi hỏi sự tinh tế và kỹ thuật điêu luyện từ nghệ sĩ biểu diễn, và dưới tài năng của Nakariakov, chắc chắn sẽ là những bất ngờ thú vị dành cho khán giả.

Những thanh âm trong trẻo từ kèn trumpet của Sergei Nakariakov qua tác phẩm của Hummel hay Suite No. 3 của Tchaikovsky, sẽ ạo nên một bức tranh âm thanh đa sắc mà quý vị khó có thể bỏ qua.

Nghệ sĩ kèn trumpet tài ba Sergei Nakariakov.

Hòa nhạc “Brilliance in Harmony” không chỉ mang đến một bữa tiệc âm nhạc cho công chúng thưởng thức mà còn là lời khẳng định về sức mạnh kết nối giữa các nền văn minh, văn hóa thông qua âm nhạc.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera