NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Khán giả Ngọc Anh: Âm nhạc luôn mang lại cho tôi những cảm xúc tuyệt vời

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

07:50 - 15/08/2024

147

Trong các chương trình nghệ thuật của Nhà hát Hồ Gươm đã có rất nhiều những khán giả thân quen. Trong số đó, có một gương mặt quen thuộc tại hàng ghế giữa khán phòng, khiến tôi và nhiều người chú ý, bởi chị là trường hợp đặc biệt.

Với sự xuất hiện thường xuyên trong chiếc xe lăn, khán giả Ngọc Anh đã trở thành gương mặt quen thuộc với cả những nghệ sĩ lẫn khán giả trong các buổi biểu diễn của Nhà hát Hồ Gươm. 

Sự hiện diện đặc biệt của một khán giả.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, khán giả Ngọc Anh cho biết: “La Traviata là vở opera thứ hai tôi xem tại Nhà hát Hồ Gươm, sau Carmen. Vở opera này là một tác phẩm kinh điển, đã được dàn dựng và biểu diễn nhiều lần trên thế giới và đây là lần đầu tiên nó được trình diễn tại Việt Nam.Trước đây, tôi từng xem nhiều trích đoạn opera do nghệ sĩ Việt Nam thể hiện và tôi rất ấn tượng. Tôi cũng đã thưởng thức nhiều đêm diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời tại đây. Lý do tôi chọn xem các buổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Hồ Gươm là vì nơi đây có lối đi thuận tiện cho những người phải sử dụng xe lăn như tôi”.

Một phân đoạn trong vở opera Carmen được biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm tối 16/7.
Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm.

Xuất hiện nhiều lần tại Nhà hát Hồ Gươm, nên dường như mỗi khi thấy chiếc xe lăn của khán giả Ngọc Anh đến cửa, bất cứ bạn lễ tân hay nhân viên của Nhà hát cũng đều sẵn sàng đẩy xe cho chị vào khán phòng và luôn dành 1 vị trí đặc biệt gần sân khấu trong để Ngọc Anh tiện theo dõi chương trình. Sự hiện diện của Ngọc Anh như một minh chứng cho sức hút mãnh liệt của nghệ thuật cổ điển, lan tỏa niềm đam mê và góp phần tạo nên không gian văn hóa đặc biệt tại Nhà hát.

Ngọc Anh cho rằng, tình yêu âm nhạc là nguồn cảm hứng vô tận, nuôi dưỡng tâm hồn và nâng đỡ cuộc sống. Đối với những người đam mê, âm nhạc không chỉ là sở thích mà còn là một phần không thể thiếu, là người bạn đồng hành trong mọi cung bậc cảm xúc, liều thuốc chữa lành tâm hồn. Ngọc Anh tâm sự: “Mỗi giai điệu vang lên đều mang đến cho tôi những  niềm vui, nỗi buồn, hy vọng và ước mơ, giúp tôi vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Âm nhạc trở thành nơi trú ẩn an lành, nơi tôi được sống thật với chính mình”.

Với khán giả Ngọc Anh, mỗi lần xem chương trình đều để lại những ấn tượng, những kỷ niệm riêng, nhưng có lẽ Ngọc Anh sẽ nhớ mãi kỷ niệm khi đến xem buổi công diễn La Traviata lần đầu tại Việt Nam ở Nhà hát Hồ Gươm. Ngọc Anh kể: “Tôi đã từng xem qua nhiều phiên bản La Traviata qua băng đĩa và internet, nhưng không ngờ rằng mình lại ấn tượng sâu sắc với vai diễn cô hầu gái Annina do Minh Mẫn thể hiện. Minh Mẫn không chỉ xuất sắc trong diễn xuất mà còn tạo nên sự khác biệt nhờ vào vũ đạo đầy ấn tượng. Có thể nói đây là vai diễn gây bất ngờ nhất với tôi”.

Aninna Minh Mẫn (trái) trong một phân đoạn.

Qua câu chuyện của khán giả Ngọc Anh, cho thấy, mỗi người không chỉ là khán giả thưởng thức đơn thuần,mà thông qua những chương trình họ còn như những nhà thám hiểm, du hành vào thế giới nghệ thuật đầy cảm xúc.

Câu chuyện nhỏ của khán giả Ngọc Anh sẽ là một trong nhiều câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể cùng bạn đọc. Và Nhà hát Hồ Gươm sẽ mãi là trung tâm văn hoá nghệ thuật - nơi mà các nghệ sĩ được thoả sức sáng tạo nghệ thuật và công chúng được đón nhận, chia sẻ những khoảnh khắc độc đáo, đa sắc, để mỗi đêm sáng đèn ở Nhà hát Hồ Gươm sẽ trở thành ký ức khó quên trong lòng công chúng

Chương trình biểu diễn liên quan

Nhạc kịch La Traviata

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

03:00 - 05:00, 10/08/2024

03:00 - 05:00, 11/08/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera