TIN TỨC

Trao 457 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

06:14 - 22/09/2024

68

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ học bổng Vallet, chiều 21/9, tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra Lễ trao học bổng cho 457 học sinh đoạt giải thưởng Olympic Quốc tế, những em học sinh xuất sắc của các tỉnh thành phía Bắc.

Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội, cùng các em học sinh.

Các đại biểu dự Lễ trao học bổng.

Quỹ Vallet trực thuộc quản lý của Quỹ nước Pháp (Fondation de France) khởi phát từ Giáo sư Odon Vallet, giàu lòng yêu thương trẻ em và mong muốn đóng góp cho sự phát triển của giáo dục, ra đời năm 1999.  Mục tiêu của Quỹ là hỗ trợ tài chính cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc, giúp các em được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao. Học bổng Vallet được trao tại 3 quốc gia gồm: Pháp, Việt Nam và Benin (một quốc gia Tây Phi). Kể từ khi được thành lập đến nay, Quỹ học bổng Vallet đã trao tặng gần 50.000 suất học bổng với trị giá hơn 500 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc trên cả nước. 

Tại Việt Nam, học bổng Vallet được Giáo sư Trần Thanh Vân cùng cộng sự tuyển chọn khắt khe. Học bổng Vallet giúp các em học sinh, sinh viên tự tin theo đuổi ước mơ, khát vọng của mình”. Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn học bổng có thể giúp các em học sinh bay cao hơn, xa hơn trên con đường học vấn. Bác Hồ đã từng nói rằng nước nhà trông mong, chờ đợi ở các em rất nhiều. Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em. Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô và các bậc phụ huynh đã dạy bảo, khuyến khích các em trong học tập”.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” phát biểu tại buổi lễ.
Tiến sĩ Espéran Padonou, Giám đốc Quỹ Vallet Tại Lễ trao học bổng Valết, tiến sĩ Espéran Padonou, Giám đốc Quỹ Vallet gửi lời cảm ơn tới những người cộng sự đã đồng hành để trao những suất học bổng đến với các em học sinh xuất sắc.
Ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao học bổng cho các em học sinh. 

Năm 2024, Quỹ học bổng Vallet trao tặng 2.100 suất học bổng cho học sinh và sinh viên ưu tú trên toàn quốc. Mỗi suất trị giá 15 triệu đồng/suất đối với học sinh phổ thông và 29 triệu đồng/suất đối với sinh viên; 45 triệu đồng/suất đối với nghiên cứu sinh.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera