TIN TỨC

Spring fire: Buổi hòa nhạc đón xuân tại Nhà hát Hồ Gươm

20:26 - 27/02/2024

95

Lần đầu tiên đến Việt Nam, danh ca baritone hàng đầu thế giới Vladislav Sulimsky đã có màn trình diễn ấn tượng cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời trong buổi hòa nhạc mùa xuân “Spring Fire” tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/01/2024.

“Spring Fire” là chương trình đặc biệt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) kết hợp cùng Nhà hát Hồ Gươm để chào đón năm mới 2024. Ngay từ khi công bố thông tin, buổi diễn đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả yêu âm nhạc cổ điển, bởi lẽ đây là lần đầu tiên Vladislav Sulimsky đến Việt Nam. 

Vladislav Sulimsky được biết đến là một nghệ sĩ giọng baritone hàng đầu thế giới. Anh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi opera quốc tế, được giới mộ điệu đánh giá cao về các màn trình diễn của mình, năm 2009, anh được đề cử Giải Grammy cho bản thu âm The Nose với Valery Gergiev. Vladislav Sulimsky đã biểu diễn rất nhiều vai chính tại khắp các sân khấu opera lộng lẫy trên thế giới và lần này Nhà hát Hồ Gươm sẽ là nơi anh thăng hoa nghệ thuật. 

Vladislav Sulimsky cùng SSO đã có màn thể hiện xuất sắc các ca khúc tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ Kinh Thánh - Biblical Songs của nhà soạn nhạc Antonín Dvořák. Bên cạnh đó, khán giả của “Spring Fire” cũng đã được tận hưởng nhiều tuyệt tác nổi tiếng khác như Carnival Overture hay bản giao hưởng số 9 From The New World của Dvořák. Tác phẩm này được nhà soạn nhạc sáng tác cùng thời điểm với ca khúc Biblical Songs. 

Dưới sự chỉ huy đầy tài ba của Nhạc trưởng Olivier Ochanine, “Spring Fire” đã đem tới cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đầy cảm xúc, thăng hoa. Đặc biệt, người đồng hành cùng nghệ sĩ Vladislav Sulimsky trong hòa nhạc mùa xuân lần này là Soprano Đào Tố Loan, cô mang tới một tác phẩm của nhạc sĩ Văn Cao như cách ghi dấu ấn âm nhạc nước nhà khi sánh vai cùng nghệ sĩ quốc tế. 

Âm nhạc đỉnh cao một lần nữa được vinh danh trên sân khấu của Nhà hát Hồ Gươm, điều tuyệt vời hơn đó là thông điệp về sức sống trường tồn của âm nhạc cổ điển nói riêng và nghệ thuật nói chung sẽ luôn tỏa sáng như chính chủ đề của chương trình “Spring Fire”.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera