TIN TỨC

Sofia Savenko: “Tôi háo hức khi được đứng trên sân khấu cùng Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre”

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

18:08 - 21/08/2024

254

Ngày 21/8, soloist Sofia Savenko đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm. Các nghệ sĩ đều hào hứng với “The Mozart Concert - Bei Momenti”.

 

Giọng soprano người Đức Sofia Savenko.
Giọng soprano người Đức Sofia Savenko.

 

Sofia Savenko - giọng soprano người Đức không giấu được sự phấn khích khi đến Việt Nam: “Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam và cảm thấy vô cùng hào hứng cho chuyến lưu diễn lần này. Mọi người ở đây vô cùng thân thiện và chào đón chúng tôi một cách nồng nhiệt. Thời tiết ở Việt Nam khá nóng, nhưng tôi thật sự rất thích điều đó. Sự chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam so với Đức là khá lớn, nhưng tôi nghĩ bản thân sẽ thích nghi tốt. Tôi không lo lắng về điều đó”.
Nữ nghệ sĩ Sofia Savenko rất mong đợi khoảnh khắc được đứng trên sân khấu cùng Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre cùng Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després dày dặn kinh nghiệm. Sofia Savenko cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ biểu diễn một số bản aria trong nhạc kịch của Mozart - một trong những nhà soạn nhạc tôi thực sự yêu thích. Đặc biệt những aria mà chúng tôi chọn lựa là những tác phẩm hay nhất. Tôi đã chuẩn bị cho chuyến lưu diễn này trong khoảng một năm và đã làm việc với Nhạc trưởng một vài tháng gần đây. Tôi mong các buổi diễn sẽ diễn ra thật suôn sẻ”.

Dàn nhạc nổi tiếng thế giới Les Musiciens du Louvre dưới với sự chỉ huy tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després đã phối hợp nhịp nhàng, tạo nên không khí sôi nổi và đầy năng lượng trong buổi tập luyện đầu tiên của Dàn nhạc và soloist. 

Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després chỉ đạo dàn nhạc.

The Mozart Concert không chỉ đơn thuần là một chương trình hòa nhạc thông thường, mà đó là cơ hội để công chúng khám phá thế giới âm nhạc của thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart. Từ những giai điệu nhẹ nhàng, trữ tình trong bản "Serenade in G major" cho đến những aria đầy sức sống trong các vở opera kinh điển như "Don Giovanni" và "Le nozze di Figaro". Đây cũng là lần đầu tiên khán giả Việt Nam có cơ hội thưởng thức những bản nhạc ít được biết đến hơn như "Una donna a quindici anni" và “Ach, ich fühl's”…  Với những tác phẩm được lựa chọn, hy vọng sẽ tạo nên những khoảnh khắc tươi đẹp và để lại nhiều cảm xúc sâu lắng và khó quên cho công chúng thưởng thức.

Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre tập luyện trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm.

Hãy cùng chờ đón “The Mozart Concert: Bei Momenti” - nơi những thanh âm hòa quyện tạo nên khoảnh khắc tươi đẹp và đáng nhớ!

 

Chương trình biểu diễn liên quan

The Mozart Concert

Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm

phone

Liên hệ

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera