TIN TỨC

Các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

06:18 - 18/09/2024

86

Tối 16/9, Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn chương trình "Trung thu không xa cách" tại Nhà hát Hồ Gươm, nhằm đem tới cho các em nhỏ một Trung thu ấm êm, an vui và là cơ hội để các nghệ sĩ và công chúng hướng về đồng bào vùng bị thiệt hại bởi bão lũ.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nhà hát Hồ Gươm đồng hành cùng Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình “Trung thu không xa cách” nhằm mang lại niềm vui cho trẻ em, đồng thời thông qua chương trình gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em và người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 và sạt lở đất. 

Trước giờ biểu diễn, những gian hàng trưng bày sách, vở, đồ dùng học tập được bố trí tại sảnh Nhà hát Hồ Gươm thu hút đông đảo  trẻ em và khán giả. Bên cạnh việc ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão lũ thông qua việc mua vé, khán giả còn có thể đóng góp thêm bằng cách mua những  đồ dùng học tập. Khán giả Thu Thảo chia sẻ: “Khi biết đây là chương trình nghệ thuật nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của thiên tai, tôi đã quyết định đưa hai bé đi xem. Đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật giải trí, mà còn mang ý nghĩa giáo dục cao cả. Qua đó, tôi muốn hai con hiểu thêm về tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái giữa mọi người trong cộng đồng, từ đó nuôi dưỡng lòng nhân ái và ý thức giúp đỡ những người gặp khó khăn”.

Sách, vở, đồ dùng học tập được trưng bày tại sảnh chính Nhà hát Hồ Gươm.


Chương trình nghệ thuật “Trung thu không xa cách” với thông điệp về sự gắn kết, sẻ chia của người dân Việt Nam, dù ở bất kỳ đâu, trong hoàn cảnh nào chúng ta luôn sẵn sàng sát cánh, chung tay giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn. Chính vì thế, các nghệ sĩ tham gia trong chương trình biểu diễn đều không nhận thù lao và toàn bộ số tiền bán vé, tiền ủng hộ của các mạnh thưởng quân, nhà hảo tâm sẽ được thông qua các tổ chức uy tín để chuyển tới đồng bào bị thiệt hại trong bão lũ vừa qua.

NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khẳng đingj: "Thông qua chương trình, chúng tôi mong trẻ em vẫn có một mùa Trung thu đáng nhớ, bên cạnh cảm xúc đó, các con có thể nhận thức về sự sẻ chia. Mỗi người luôn có cách đóng góp, cách sẻ chia riêng của mình đối với cộng đồng. Chúng tôi, những người nghệ sĩ đóng góp lời ca tiếng hát, kết nối với các bạn nhỏ và phụ huynh để có thể xem, giao lưu với các bạn ở vùng bị thiệt hại lũ lụt thiên tai. Bởi, trong điều kiện khó khăn, nhưng chúng ta vẫn cần sức mạnh tinh thần để vượt qua”.

NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình.

Đêm diễn được mở đầu trong không khí náo nhiệt với màn múa lân rộn ràng – hoạt động nghệ thuật không thể thiếu mỗi mùa Trung thu cùng với tiết mục ca nhạc sôi động của các em nhỏ Câu lạc bộ Sao Tuổi Thơ. Phần trình diễn xiếc đặc sắc của nghệ sĩ Việt Cường, Quang Chiến và ảo thuật gia Tuấn Phương đã dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cả khán phòng Nhà hát Hồ Gươm ngập tràn trong tiếng vỗ tay và reo hò khi nhóm nhảy Unik Dance xuất hiện với màn trình diễn tuyệt vời kết hợp giữa hiệu ánh sáng và hình ảnh nón lá Việt Nam. Nhóm nhạc Oplus tiếp nối chương trình với hai ca khúc sâu lắng về tình thân và lòng yêu nước, tạo nên một đêm Trung thu đầy cảm xúc.

Các nghệ sĩ từ đoàn “Lân sư rồng Hà Nội" trình diễn mở màn chương trình.
Câu lạc bộ Sao Tuổi Thơ với Liên khúc Trung thu.
Màn biểu diễn xiếc, thu hút sự chú ý của khán giả.
Màn trình diễn ánh sáng đẳng cấp quốc tế của nhóm nhảu Unik Dance.
Nhóm nhạc Oplus.

Ca sĩ Quang Minh (nhóm nhạc Oplus) chia sẻ: "Mặc dù chỉ có hai ngày chuẩn bị và phải sắp xếp thời gian do chương trình diễn ra đúng vào đêm Rằm Trung thu, nhưng nhóm Oplus cảm thấy vô cùng vinh dự khi được biểu diễn trong chương trình “Trung thu không xa cách” tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là một sự kiện nghệ thuật mang ý nghĩa cộng đồng lớn lao. Cá nhân tôi cảm thấy tự hào khi Oplus có thể đóng góp một phần sức lực giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn sau đợt mưa lũ lịch sử. Chúng tôi chân thành cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức những chương trình đầy tính nhân văn như này để Oplus có cơ hội cống hiến cho cộng đồng."

 NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long đã mang đến một tiểu phẩm đầy vui nhộn, vừa hài hước vừa dũng cảm với màn đối đáp dí dỏm giữa hai nghệ sĩ và khán giả 
Khán giả tương tác cùng các nghệ sĩ trong chương trình.

Mỗi câu hỏi dành cho các em nhỏ không chỉ mang tính giải trí mà còn lồng ghép những bài học sâu sắc về tinh thần tương thân tương ái, gắn kết đồng bào trên mọi miền Tổ quốc. Kết thúc chương trình, cả khán phòng cùng hòa giọng khi ca khúc “Một vòng Việt Nam” do ca sỹ Hà Myo thể hiện vang lên đầy hào hùng.

Khán giả Phạm Thuận bày tỏ: “Tôi cùng gia đình đã có một đêm thưởng thức nghệ thuật khó quên. Một sân khấu được thiết kế vô cùng sinh động, với vầng trăng, cây đa gợi nhớ đến ký ức tuổi thơ. Biểu tượng chị Hằng tạo nên không khí đêm Rằm Trung thu đầy thân thuộc. Hệ thống ánh sáng lung linh tỏa sắc, từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến ánh đèn LED hiện đại, tạo một khung cảnh vừa ấm áp vừa huyền ảo, khiến tôi cảm giác như được trở về những ngày thơ ấu”.

Ca sĩ Hà Myo hát vang cùng nghệ sĩ và khán giả trong ca khúc "Một vòng Việt Nam".

Trung thu là Tết đoàn viên, với “ Trung thu không khoảng cách” không chỉ mang đến trọn vẹn những cảm xúc và nghệ thuật cho trẻ em và khán giả có mặt ở Nhà hát Hồ Gươm mà thông qua các phương tiện truyền thông còn truyền tải thông điệp và khơi dậy lòng nhân ái, sự sẻ chia.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera