TIN TỨC

NSND Bùi Công Duy: Chúng tôi tập luyện đầy hứng khởi cho Hoà nhạc “The first Sounds of Love”

NSND Bùi Công Duy

09:30 - 27/06/2024

227

Kỷ niệm một năm khánh thành Nhà Hát Hồ Gươm, một chương trình hoà nhạc đặc biệt mang tên “The first Sounds of Love” với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng là Katherine Jenkins, Giuseppe Gipali, Meni Ardita, NSND Bùi Công Duy.

Đây cũng là lần đầu tiên Dàn nhạc Giao hưởng của hai miền Nam - Bắc cùng xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm là Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội Philharmonic Orchestra và Saigon Pops Orchestra.Hiện, NSND Bùi Công Duy và Dàn nhạc đang gấp rút tập luyện với tâm trạng đầy hứng khởi trước sự kiện quan trọng này.  Trả lời phỏng vấn báo chí, NSND Bùi Công Duy chia sẻ:

NSND Bùi Công Duy:  Nhớ lại, vào tháng 8/2023 tôi vinh dự được tham gia vào chuổi sự kiện khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Và một năm sau, tôi lại một lần nữa được đứng trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn nhân kỷ niệm một năm. Tôi cảm thấy rất vui vì mình là một trong những người đầu tiên được cất lên tiếng đàn trên sân khấu của Nhà hát tuyệt vời này. Và niềm vui sẽ nhân đôi khi tôi được cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội Philharmonic Orchestra là đơn vị tôi đang công tác và Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn Pops Orchestra biểu diễn cùng các nghệ sĩ Opera, chắc chắn sẽ tạo nên một đêm nhạc thật ý nghĩa, nhiều cảm xúc dành tặng khán giả. 

Chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể về nhân sự sẽ tham gia chương trình, lịch trình làm việc và tập luyện. Chúng tôi đã có kịch bản chi tiết lựa chọn những bản nhạc và nghệ sĩ có điều kiện tốt nhất để thăng hoa cảm xúc. 

Tôi nghĩ rằng, đây là một sự kiện có tầm cỡ và quy mô lớn, rất đáng để chúng tôi đầu tư thời gian, chất xám, cùng Nhà hát chuẩn bị thật kỹ không chỉ nội dung nghệ thuật mà cả khâu tổ chức thực hiện.

*Đây là lần đầu tiên Dàn nhạc Giao hưởng của 2 miền Nam - Bắc cùng xuất hiện trong 1 chương trình, có phải là một điểm nhấn ?

NSND Bùi Công Duy: Chúng tôi đã có dịp cộng tác biểu diễn nhiều lần cùng Dàn nhạc Nhà hát Nhạc VŨ kịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn Pops Orchestra thì đây là lần đầu tiên chúng tôi đứng chung trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm. 

Kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm là cơ hội để các nghệ sĩ  hai  Dàn nhạc của hai miền Nam - Bắc có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng hòa vào một dàn nhạc lớn mang tính đại diện Việt Nam biểu diễn cùng các nghệ sĩ có tên tuổi trên thế giới, chắc hẳn cũng sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Về nội dung các bản nhạc sẽ xuất hiện trong chương trình tôi xin giữ bí mật, đản bảo chất lượng của buổi hòa nhạc và mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.  Tuy nhiên, chúng tôi lựa chọn những tác phẩm nổi bật, có sức hút rất lớn với nhiều thế hệ, lứa tuổi khác nhau, vừa giữ được tính hàn lâm mà lại vô cùng gần gũi. Chúng tôi nghĩ rằng khi những nốt nhạc đầu tiên cất lên thì chắc chắn khán giả sẽ chìm đắm trong những giai điệu tuyệt vời ấy và mong chờ những bản nhạc tiếp theo. 

NSND Bùi Công Duy và Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội Philharmonic Orchestra tâoj luyện chương trình

*Là một trong những người đã biểu diễn trên sân khấu này từ những ngày đầu và cũng góp mặt trong rất nhiều chương trình của Nhà hát, chắc hẳn nghệ sĩ cũng có nhiều điều muốn được chia sẻ?

NSND Bùi Công Duy: Dưới góc độ nghề nghiệp, tôi cảm thấy bản thân được thăng hoa cảm xúc nghệ thuật khi biểu diễn trên sân khấu của Nhà hát Hồ Gươm có kiến trúc âm học hiện đại bậc nhất - đó là điều thật tuyệt vời.

Và ở góc nhìn của một người con đất Việt, tôi cảm thấy tự hào khi Việt Nam có một công trình văn hoá sang trọng và đẳng cấp như Nhà hát Hồ Gươm, với những thiết chế văn hoá không thua kém gì so với nhiều Nhà hát danh tiếng trên thế giới. Không đơn thuần đến Nhà hát để thưởng thức nghệ thuật, thưởng thức vẻ đẹp của âm thanh, ánh sáng, sân khấu... mà với kiến trúc và cảnh quan của Nhà hát còn là nơi mang đến đến những giá trị của hạnh phúc thật sự, Chính những điều đó đã giúp đời sống tinh thần của nghệ sĩ chúng tôi và người dân Thủ đô tốt hơn rất nhiều. 

Nhà hát Hồ Gươm nằm tại vị trí mà tôi cho rằng nó mang tính lịch sự khi được xây dựng trên nền đất của "Trại Bảo an binh"  năm xưa, cạnh hồ Hoàn Kiếm), với lối kiến trúc là sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Bên cạnh đó, Nhà hát Hồ Gươm có các thiết chế văn hoá, cũng như cơ sở vật chất rất tốt, có thể mời những nghệ sĩ có tên tuổi, nổi tiếng trên thế giới tới biểu diễn tại Nhà hát - đó là cơ hội để khán giả có thể thưởng thức đỉnh cao âm nhạc  của thế giới. Cùng với đó, những nghệ sĩ trong nước có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn…

Tôi mong trong tương lai, Nhà Nhà hát Hồ Gươm sẽ tổ chức nhiều chương trình quy mô lớn hơn nữa và tôi tin chắc Nhà hát Hồ Gươm sẽ là điểm sáng của Thủ đô, không chỉ góp phần vào Chiến lược phát triển Công nghiệp Văn hoá của đất nước mà còn đóng góp một phần quan trọng vào hoạt động ngoại giao văn hoá của Việt Nam.

*Trân trọng cảm ơn nghệ sĩ!


📣 Mở bán vé Hòa nhạc: “The first Sounds of Love” 

20h00, thứ tư ngày 10/7/2024

Nhà hát Hồ Gươm, số 40-40A Hàng Bài, Hà Nội

Giá vé: 1.200.000đ | 1.600.000đ | 2.000.000đ | 2.600.000đ | 3.000.000đ

📞 Liên hệ mua vé: 0835.661.999

📱 Thông tin sơ đồ chỗ ngồi và mua vé: https://hoguomopera.com/dat-ve/43

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera