TIN TỨC

Nỗ lực đem đến những trải nghiệm ấn tượng từ hệ thống âm thanh đẳng cấp quốc tế

01:58 - 08/03/2024

256

Ngày 06/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, đội ngũ chuyên gia âm thanh đến từ Meyer Sound tiếp tục làm việc, hiệu chỉnh hệ thống âm thanh để chuẩn bị cho những dự án âm nhạc quốc tế được mong đợi năm 2024.

Ekip Meyer sound do Ông John PelloweGiám đốc dự án hệ thống Constellation và đội ngũ kỹ thuật Nhà hát Hồ Gươm đã tập trung cân chỉnh, nâng cấp hệ thống âm thanh khán phòng lớn, sân khấu, hố nhạc... đảm bảo đem đến cho khán giả những trải nghiệm âm thanh ấn tượng nhất.

Trong suốt sự nghiệp, John Pellowe từng chiến thắng ở 01 giải, 04 đề cử Giải Grammy cho kỹ thuật xuất sắc nhất trong lĩnh vực thu âm. Ông đóng vai trò là Giám đốc kỹ thuật âm thanh cho các tour biểu diễn toàn cầu của Luciano Pavarotti and The Three Tenors. Năm 2014, John Pellowe nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời của Pro sound Award vì những đóng góp không mệt mỏi của ông.

Theo John Pellowe, hệ thống âm thanh Constellation do Meyer Sound thiết kế, lắp đặt đã đem đến trải nghiệm nghe nhạc của khán giả Việt Nam lên một tầm cao mới và công trình Nhà hát Hồ Gươm đang được nhiều khán giả trong nước, quốc tế đặc biệt quan tâm. 

Nhà hát Hồ Gươm thuộc top 5 nhà hát có hệ thống âm thanh hiện đại nhất thế giới do Meyer Sound thiết kế, lắp đặt. Hệ thống âm thanh biểu diễn được lựa chọn lắp đặt tại Nhà hát Hồ Gươm, gồm: Hệ thống loa Array và hệ thống loa Constellation. Trong đó, nổi bật là hệ thống loa Constellation - giải pháp âm thanh duy nhất trên thế giới cung cấp được cả bốn loại tương tác âm thanh giữa nghệ sỹ với khán giả và ngược lại; giữa những nghệ sỹ trên sân khấu và giữa khán giả với nhau.

Hệ thống loa Constellation sử dụng một loạt các micrô cảm biến xung quanh khán phòng và khu vực vỏ sân khấu, bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số tinh vi và hệ thống loa đẳng cấp thế giới. Constellation điều chỉnh các đặc tính vang, thời gian vang tại một địa điểm và phân phối âm thanh đều khắp khán phòng, tạo ra trải nghiệm âm thanh tự nhiên ở mọi chỗ ngồi.

Trong không khí trao đổi thân mật, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm gửi lời cảm ơn sự quan tâm của các chuyên gia đến từ Meyer Sound, thông báo trong năm 2024 sẽ có nhiều nhà hát, dàn nhạc, nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam và biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm. Hi vọng rằng, với sự giúp đỡ từ đội ngũ chuyên gia của Meyer Sound, khán giả sẽ có những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc trong không gian đẳng cấp quốc tế của Nhà hát Hồ Gươm. 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera