TIN TỨC

Thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

01:41 - 27/09/2024

78

Chương trình Giao lưu văn hóa, thể thao giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã diễn ra trang trọng và thắm tình doàn kết tại Nhà hát Hồ Gươm.

Tham dự chương trình Về phía Việt Nam có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía Hàn Quốc có ông Cho Ji Ho, Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng 55 thành viên Đoàn Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc. Chương trình này là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhân dịp Đoàn Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc  thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Lê Quốc Hùng và ông Cho Ji Ho, Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc 
Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: “Để thúc đẩy sự hợp tác và phát triển quan hệ ngoại giao, hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tổ chức luân phiên Chương trình giao lưu văn hóa, thể thao lần thứ II tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ là hoạt động giao lưu mà còn là dịp để mỗi bên hiểu biết hơn về nhau, đặc biệt là nhân dân Hàn Quốc hiểu hơn về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Bộ Công an Việt Nam vui mừng và coi trọng sự hiện diện của Ngài Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cùng các thành viên và tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó ngày càng phát triển tích cực và sâu rộng trên nhiều lĩnh vực giữa Bộ Công an Việt Nam với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc,. Đặc biệt là trong hợp tác trao đổi các đoàn cấp cao, trao đổi thông tin, tình hình về an ninh thế giới và khu vực; chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực cho cơ quan thực thi pháp luật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, ứng phó với những thách thức an ninh phi truyền thống, tội phạm xuyên quốc gia. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh của mỗi quốc gia, cho sự hòa bình, ổn định, thịnh vượng của khu vực và thế giới trong thời gian tới. 

Tại Nhà hát Hồ Gươm - địa điểm văn hóa mới, với thiết kế và hệ thống âm học  hiện đại bậc nhất trên thế giới, sự hiện diện của Ngài Tư lệnh, cùng 55 thành viên Đoàn Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị, ủng hộ lẫn nhau giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ sát Hàn Quốc”.

Ông Cho Ji Ho, Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, với mối quan hệ mật thiết về kinh tế và xã hội. Năm 2022, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Trong bài phát biểu của mình,  ông Cho Ji Ho, Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc khẳng định: “Thời gian qua, cơ quan cảnh sát của hai nước đã xây dựng mối quan hệ hợp tác an ninh rất chặt chẽ, mật thiết, với tinh thần trách nhiệm cao, coi các vấn đề an ninh của nhau như của chính mình và không ngừng hỗ trợ để nâng cao năng lực an ninh. Chúng ta đã đạt được những thành quả vượt trội trong việc bảo vệ công dân và hợp tác điều tra, trở thành một điển hình về hợp tác an ninh quốc tế. Sự kiện hợp tác giao lưu Cảnh sát Hàn Quốc - Việt Nam lần này là cơ hội để hai nước hiểu rõ hơn về nhau thông qua văn hóa và là nền tảng để chúng ta cùng nhau tiến bước trở thành những quốc gia mạnh về an ninh toàn cầu. Tôi rất mong nhận được sự hợp tác và quan tâm của Bộ Công an Việt Nam vì sự thịnh vượng và phát triển của hai nước trong thời gian tới".

Xúc động trước sự đón tiếp trọng thị của Bộ Công An, ông Cho Ji Ho cũng không quên nhắc tới Kiều bào Hàn Quốc - những người làm cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam, cho rằng: “Kiều bào Hàn Quốc đã vượt qua những khó khăn về ngôn ngữ, khác biệt văn hóa và nỗi nhớ quê hương để xây dựng nên cộng đồng kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam như ngày hôm nay. Sự nhiệt huyết và nỗ lực của các bạn đã góp phần mang lại hình ảnh tích cực của Hàn Quốc tại xã hội Việt Nam và mở rộng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Cảnh sát Hàn Quốc xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam có thể tự hào về nguồn gốc của mình, an tâm sinh sống và làm việc. Tôi cũng mong Bộ Công an Việt Nam sẽ quan tâm, tạo điều kiện để kiều bào Hàn Quốc có thể sinh sống an toàn tại Việt Nam”.

Chương trình Giao lưu văn hóa, thể thao giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc gồm 2 phần, phần I là màn biểu diễn võ thuật đến từ Đoàn Võ thuật Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc và Đoàn Võ thuật cổ truyền Bình Định Việt Nam. 

Nếu như các võ sĩ Taekwondo đến từ Hàn Quốc biểu diễn những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và mang tính kỷ luật cao, thì Đoàn Võ thuật cổ truyền Bình Định Việt Nam với những đường võ, thế võ mang đậm văn hóa và nét độc đáo của nghệ thuật võ cổ truyền Việt Nam, toát lên ý chí kiên cường của dân tộc.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, Tư lệnh Cho Ji Ho, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam chụp ảnh kỷ niệm cùng Đoàn Võ thuật Bình Định Việt Nam.

Phần II của chương trình tiếp tục gây ấn tượng mạnh với những đaị biểu, khách quý có mặt trong chương trình găp gỡ giao lưu văn hoá, thể thao giữa Bộ Công an Việt Nam với Ca quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc bởi sự xuất hiện của các nghệ sỹ Hàn Quốc và các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân với một chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, con người và nền âm nhạc của hai đất nước. 

Trung tá, NSƯT Trần Thị Út Lan, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân chia sẻ: “Năm 2023, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân đã có chuyến công tác sang Hàn Quốc tham gia chương trình giao lưu thể thao và văn hóa giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tiếp nối thành công đó, Bộ Công an Việt Nam đã mời Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc sang Việt Nam tham dự hoạt động giao lưu thường niên. Chương trình không chỉ nhằm mục đích thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác giữa hai quốc gia mà còn tạo cơ hội để lực lượng Công an Việt Nam và Cảnh sát Hàn Quốc cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ cùng nhau những hiểu biết về văn hóa, thể thao, góp phần củng cố mối quan hệ bền vững giữa hai nước”.

Ca sĩ Khắc Tiệp  biểu diễn tác phẩm Manam - Hàn Quốc
Nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân đã mang đến sân khấu tác phẩm “Giai điệu quê hương” của NSND, nhạc sĩ Ngọc Khôi,  viết cho dàn nhạc hỗn hợp, mang đậm bản sắc văn hóa và âm nhạc cổ truyền Việt Nam.
Màn hoà giọng của nữ ca sĩ Yuri Shin cùng các nghệ sĩ (Hàn Quốc) và Việt Nam đã làm thổn thức khán giả trong ca khúc “Tình yêu” là minh chứng cho thấy âm nhạc là ngôn ngữ không biên giới, gắn kết những tâm hồn lại với nhau một cách kỳ diệu.
Tiết mục “Múa độc lập” trên nền tác phẩm “Những bông hoa thép” ca ngợi hình tượng nữ chiến sỹ Công an kiên cường và bất khuất. 

Khép lại chương trình các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng hát vang bài ca “Nối vòng tay lớn” gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về tình hữu nghị, gắn kết bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam  - Hàn Quốc, đặc biệt là mối quan hệ giữa Bộ Công an với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.

Khán giả Lee RyeoWook (Hàn Quốc) hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cho biết: “Chương trình thật sự đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với các tác phẩm âm nhạc của Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi thật sự bất ngờ và cảm thấy vô cùng thích thú với khoảnh khắc nghệ sỹ hai nước cùng đứng trên sân khấu. Điều này khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam”.

Chương trình không chỉ là hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn là dịp để tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó ngày càng phát triển tích cực và sâu rộng giữa lực lượng Công an nhân dân Việt Nam với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Đặc biệt là, trong hợp tác trao đổi các đoàn cấp cao, trao đổi thông tin, tình hình về an ninh thế giới và khu vực; chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật của mỗi nước trong đấu tranh phòng chống tội phạm, ứng phó hiệu quả với những thách thức an ninh phi truyền thống, tội phạm xuyên quốc gia, qua đó góp phần bảo đảm an ninh của mỗi quốc gia nói riêng, cho sự hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của khu vực và trên thế giới trong thời gian tới. Đồng thời là dịp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị để các bạn thêm hiểu hơn về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera