TIN TỨC

Nhà hát Hồ Gươm mang chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế đỉnh cao về Việt Nam

10:47 - 13/03/2024

190

Chiều ngày 12/3, Nhà hát Hồ Gươm tổ chức gặp mặt báo chí, công bố các sự kiện, chương trình nghệ thuật quốc tế năm 2024; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trao đổi tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 12/3 tại Hà Nội, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an), Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cho biết, kể từ khi khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 7/2023, Nhà hát Hồ Gươm đã góp phần đáp ứng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đồng thời, nhà hát là nơi kết nối không gian nghệ thuật giữa các nhà hát của Việt Nam và thế giới, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm phát biểu khai mạc 

Thời gian qua, Nhà hát Hồ Gươm đã dần trở thành điểm đến thưởng thức nghệ thuật quen thuộc của người dân Thủ đô và khán giả cả nước, bạn bè quốc tế với nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng và đa dạng, có sự góp mặt của các nghệ sĩ danh tiếng quốc tế.

Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế với tên gọi “Musical Seasons 2024 – 2025” là cơ hội để khán giả trong nước có thể tận hưởng những chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tầm cỡ thế giới ngay tại Việt Nam với giá vé phải chăng nhưng chất lượng hàng đầu. Chuỗi chương trình gồm 5 dự án, mang đến những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của thế giới ở nhiều thể loại khác nhau.

Đại tá Phạm Minh Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế năm 2024 

Chuỗi chương trình mở màn bằng tổ khúc "Bốn mùa" (Four Seasons) của Vivaldi - một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thời kỳ Baroquedo, trình diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L’Orchestre de L’Opéra Royal de Versailles), một trong những dàn nhạc hàng đầu của thế giới biểu diễn trong 2 ngày 21-22/4 tới đây.

“Bốn mùa” bao gồm chùm 4 concerto cho violin, mỗi concerto đại diện cho một mùa trong năm. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, được chuyển soạn sang nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như giao hưởng, ballet… Tác phẩm không chỉ là một biểu tượng của thời kỳ Baroque mà còn là một phần quan trọng của di sản âm nhạc thế giới.

Hòa nhạc “Bốn mùa” cũng đánh dấu lần đầu tiên Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Việt Nam. Hai đêm diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào ngày 21 và 22/4 tới nằm trong chuyến lưu diễn quốc tế của Dàn nhạc thuộc chuỗi hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 300 năm ra đời tác phẩm “Bốn mùa”.

Đại diện lãnh đạo Nhà hát Hồ Gươm và Tổng công ty Hàng không Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)trong phối hợp tổ chức các chương trình nghệ thuật.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho hay, bên cạnh sứ mệnh là cầu nối hàng không, với trách nhiệm là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là trong việc phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật. Hợp tác với Nhà hát Hồ Gươm-một trong những đơn vị tổ chức nghệ thuật uy tín hàng đầu Việt Nam chính là khẳng định cho nỗ lực thực hiện cam kết này.

“Hợp tác của hai bên sẽ giúp quảng bá hình ảnh văn hóa nghệ thuật Việt Nam ra thế giới, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Vietnam Airlines cũng sẽ là cầu nối cùng Nhà hát đưa các chương trình văn hóa nghệ thuật đẳng cấp thế giới vào Việt Nam”, ông Đặng Anh Tuấn khẳng định.

Các đại biểu dự chương trình

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera