NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Nghệ sĩ Trường Linh: Tôi cảm thấy áp lực khi hoá thân thành một chàng quý tộc trẻ

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

18:34 - 21/07/2024

731

Thời gian qua, giọng ca tenor Trường Linh đã chinh phục khán giả bằng giọng hát đầy cảm xúc và kỹ thuật thanh nhạc xuất sắc qua những tác phẩm thanh nhạc kinh điển và những bản aria tuyệt đẹp trong các vở nhạc kịch. Trong hai ngày 9 và 10/8, Trường Linh sẽ hóa thân vào vai nam chính Alfredo - chàng quý tộc trẻ trong vở opera kinh điển La Traviata được công diễn lần đầu tại Nhà hát Hồ Gươm.

Trò chuyện cùng phóng viên về vai nam chính trong vở nhạc kịch La Traviata, nghệ sĩ Trường Linh cho biết: "La Traviata là một trong những tác phẩm opera kinh điển được trình diễn thành công tại nhiều nhà hát lớn trên thế giới. Đây là lần đầu tiên vở diễn này được đưa lên sân khấu Việt Nam, do các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn. Trường Linh cùng các đồng nghiệp đang trong quá trình tập luyện khẩn trương để có sự hoà hợp hoàn hảo giữa phần âm nhạc, diễn xuất dưới sự hướng dẫn của đạo diễn, nhằm đảm bảo buổi biểu diễn sẽ diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

Phương NhungLa Traviata là vở opera có nhiều tình huống kịch phức tạp, nghệ sĩ có gặp phải khó khăn nào không?

Trường Linh: Đây là một vở opera xuất sắc, giàu cảm xúc với diễn biến tâm lý nhân vật phức tạp, thay đổi liên tục. La Traviata đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới biểu diễn nên khán giả đã có sự am hiểu nhất định đối với vở diễn. Chính vì thế, khi lần đầu tiên La Traviata được công diễn tại Việt Nam và Trường Linh may mắn có cơ hội được đảm nhận vai chính Alfredo, tôi cảm thấy rất lo lắng và áp lực. 

Để có được giây phút xuất thần trên sân khấu, người nghệ sĩ đã đổ bao giọt mồ hôi cùng đạo diễn sống với nhân vật của mình

Đây là một vai diễn khó, đòi hỏi thể hiện nhiều tính cách và trạng thái khác nhau. Trường Linh nhận thấy bản thân phải nỗ lực nhiều hơn nữa, dành nhiều thời gian để trau dồi kỹ năng, tìm hiểu và học hỏi từ các đạo diễn nổi tiếng Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship. Trường Linh đã đầu tư rất nhiều công sức để tập luyện nhằm hiểu sâu hơn về nội dung và thể hiện tốt nhất tính cách nhân vật.

Phương Nhung: Nghệ sĩ kỳ vọng như thế nào về sự đón nhận của khán giả đối với vở diễn và vai diễn lần này? 

Trường Linh: Trong những năm gần đây khán giả dành sự quan tâm rất lớn đối với âm nhạc cổ điển. Đặc biệt, sự quan tâm với dòng nhạc hàn lâm lại đến từ những khán giả trẻ. Tôi hy vọng những cố gắng, cống hiến của nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và toàn bộ ê-kíp vở La Traviata sẽ được khán giả đón nhận. 

Trường Linh cũng mong rằng khán giả sẽ hiểu hơn về tính chất công việc của nghệ sĩ đang hoạt động đối với dòng âm nhạc hàn lâm. Mong rằng không chỉ vở La Traviata mà cả những dự án trong tương lai sẽ được khán giả đón nhận 

Xin chân thành cảm ơn nghệ sĩ Trường Linh!

Trường Linh là một tài năng trẻ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh đã đạt giải Nhì Cuộc thi Hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc năm 2023. Mới đây, Trường Linh đạt giải Nhất Cuộc thi âm nhạc quốc tế Crescendo, 2024 (Singapore) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. 

Chương trình biểu diễn liên quan

Nhạc kịch La Traviata

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

03:00 - 05:00, 10/08/2024

03:00 - 05:00, 11/08/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera