NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky: “Tôi mong có cơ hội được trở lại Việt Nam”

10:44 - 24/03/2024

181

Tối 22/3, trong chương trình hòa nhạc “Let Her Shine" tại Nhà hát Hồ Gươm, khán giả đã vỡ oà cảm xúc khi nghe tiếng đàn piano tuyệt vời của Nghệ sĩ Anna Polonsky cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời.

Nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky

Đây là lần thứ hai, sau gần 10 năm Anna Polonsky mới quay trở lại Hà Nội và biểu diễn bản Concerto cho piano của Nhà soạn nhạc Clara Schumann.

Ngay sau đêm diễn, Anna Polonsky đã chia sẻ cảm xúc của mình với Nhà hát Hồ Gươm: 

Anna Polonsky: Tôi đã trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời khi biểu diễn tại Việt Nam bên cạnh Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Dàn nhạc thật sự ấn tượng và được làm việc cùng Nhạc trưởng tài ba Olivier Ochanine là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi. Tôi đã rất háo hức và hạnh phúc khi có cơ hội biểu diễn cùng Dàn nhạc tại Thủ đô Hà Nội.

Người yêu nhạc ví tiếng đàn của Anna đẹp như một áng thơ, còn Anna nghĩ sao về điều này?

Anna Polonsky: Tôi rất tự hào khi được trình diễn bản Concerto cho piano của Nhà soạn nhạc Clara Schumann. Tác phẩm này chính là nguồn cảm hứng khơi dậy “áng thơ lãng mạn” trong tâm hồn tôi.

Anna Polonsky có thể chia sẻ thêm về những kỹ thuật biểu diễn để đạt được điều đó?

Anna Polonsky: Trong quá trình biểu diễn, tôi hình dung những dạng âm thanh mà tôi mong muốn: có thể là nhẹ nhàng, đẹp đẽ, cũng có khi là sự mạnh mẽ; hoặc những thanh âm mang tính chất sầu buồn, vui vẻ... Tất cả những điều này tồn tại trong tưởng tượng của tôi, và sau đó, đầu ngón tay tôi biến những tưởng tượng ấy thành hiện thực trên những phím đàn.

Mong muốn của Anna Polonsky sau chuyến lưu diễn này là gì? 

Anna Polonsky: Tôi rất hạnh phúc khi được biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) và hợp tác với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời, một dàn nhạc đặc biệt ở thành phố này. 

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, tôi đã gặp gỡ và làm việc với nhiều nghệ sĩ piano trẻ tài năng của Việt Nam, điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng vui mừng và hạnh phúc. 

Tôi rất mong muốn có cơ hội trở lại Việt Nam và tiếp tục thể hiện niềm đam mê âm nhạc cổ điển bất tận của mình tại không gian nghệ thuật tuyệt vời của Nhà hát Hồ Gươm.

Xin trân trọng cảm ơn nghệ sĩ Anna về cuộc trò chuyện và chúng tôi cũng hy vọng sớm được chào đón sự trở lại của nghệ sĩ trong tương lai gần.

* Một số hình ảnh nghệ sĩ Anna Polonsky tại chương trình

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera