NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

"Musical Seasons" mở ra chương mới trong hành trình phát triển của Nhà hát Hồ Gươm

19:49 - 25/03/2024

221

Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế mang tên “Musical Seasons” 2024 - 2025, mở ra chương mới trong hành trình phát triển của Nhà hát.

Theo Ban Giám đốc Nhà hát, “Musical Seasons” gồm 5 dự án nghệ thuật, diễn từ tháng 3/2024 đến hết tháng 3/2025. Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cho biết: “Với chuỗi chương trình đặc sắc này, Nhà hát Hồ Gươm không chỉ đưa khán giả Việt Nam đến gần hơn nghệ thuật hàn lâm vốn đã nổi trên thế giới, mà thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam”. 

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bảy , Phó Cục trưởng, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm tại buổi gặp gỡ báo chí

Mở đầu chuỗi chương trình, các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L'Orchestre de L'Opéra Royal De Versailles) biểu diễn hòa nhạc "Four Seasons" vào tối 21/4- 22.

“Four Seasons” là một chuỗi gồm 4 Concerto cho violin, mỗi bản đại diện cho một mùa trong năm (Xuân, Hạ, Thu và Đông). Loạt tác phẩm này được Nhà soạn nhạc người Ý Antonio Vivaldi sáng tác từ năm 1720 đến 1723, nhưng được xuất bản lần đầu vào năm 1725 trong bộ 12 bản hòa tấu ở Amsterdam, Hà Lan. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại. Bộ 4 tác phẩm này cũng đã được chuyển thể cho múa ba lê... Tác phẩm không chỉ là biểu tượng âm nhạc thời kỳ Baroque mà còn là một phần quan trọng trong di sản âm nhạc thế giới.

Sau “Four Seasons”, ngày 8/8, sẽ là chuơng trình Hòa nhạc “Mozart” (The Mozart Concert) với những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi Nhà soạn nhạc thiên tài Mozart. Hòa nhạc sẽ do Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - một trong những Dàn nhạc xuất sắc nhất thế giới trình diễn.

Ngày 9/9, vở ballet mới mang tên “The Seasons” của biên đạo Thierry Malandain được biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm sẽ khiến khán giả đắm chìm trong âm nhạc, vũ đạo và tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ đến từ Malanda In Ballet Biarritz và Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles.

Buổi hòa nhạc “Vienna” (The Vienna Concert) sẽ được nối tiếp vào ngày 11/11 do Dàn nhạc Thính phòng Vienna biểu diễn.

Khép lại chuỗi 5 dự án của “Musical Season” sẽ là vở nhạc kịch kinh điển vượt thời gian của Nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Georges Bizet mang tên “Carmen”.  Vở nhạc kịch này sẽ do các nghệ sĩ của Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles trình diễn vào ngày 3/3/2025. Đây cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 150 năm vở opera “Carmen” công diễn lần đầu tiên trên thế giới.

“Musical Seasons 2024-2025” được ví như hành trình du ngoạn miền nghệ thuật thông qua những giai điệu cổ điển bất hủ của thời đại. Đây là bước đi mở ra chương mới trong hành trình phát triển của Nhà hát Hồ Gươm, đưa nghệ thuật quốc tế đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera