TIN TỨC

“Let Her Shine”: Một đêm nhạc thăng hoa cảm xúc

17:54 - 23/03/2024

123

Tối 22/3, Nhà hát Hồ Gươm gần như đã không còn chỗ trống. Khán giả cũng không tiếc những tràng pháo tay cổ vũ các nghệ sĩ  trong chương trình “Let Her Shine" do Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) kết hợp cùng Nhà hát Hồ Gươm thực hiện.

Dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Olivier Ochanine, gần 100 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và pianists Anna Polonsky - “Let Her Shine" đã đem tới cho khán giả Thủ đô một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc qua các tác phẩm của ba Nhà soạn nhạc nữ là: Grace Williams, Clara Schumann, Amy Beach. 

Khán giả Lưu Danh Đức cho biết: “Lần đầu tiên tới Nhà hát Hồ Gươm và cũng là lần đầu tiên được nghe các tác phẩm của các Nhà soạn nhạc nữ trên thế giới. Vì vậy, ngay trước buổi diễn tôi có chút băn khoăn và tò mò về phong cách sáng tác của họ. Hai tiếng được thưởng thức âm nhạc tại Nhà hát Hồ Gươm, tôi thật sự xúc động và nhận thấy sự “nữ tính” trong từng tác phẩm của các Nhà soạn nhạc nữ. Đồng thời, tôi cũng rất ấn tượng với phong cách biểu diễn tinh tế, tài năng của pianist Anna Polonsky với một trình độ điêu luyện”.

Tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời là nghệ sĩ piano tài năng Anna Polonsky. Anna Polonsky cùng SSO đã có màn biểu diễn xuất sắc bản Concerto cho piano của Nhà soạn nhạc Clara Schumann. Điều đó được minh chứng bởi cả khán phòng Nhà hát Hồ Gươm, những tràng pháo tay không dứt dành cho nghệ sĩ Anna Polonsky và Dàn nhạc. Và chị đã cùng Nhạc trưởng Olivier Ochanine phải trở lại sân khấu nhiều lần để chào khán giả và cũng đã chơi thêm những đoạn nhạc có giai điệu đẹp với kỹ thuật điêu luyện “đàn mà như múa trên phím”-và quả thực nhiều người đã từng ví von tiếng đàn của Anna Polonsky tựa như những áng thơ lãng mạn, đẹp và bay bổng quả không sai. 

Nhạc trưởng Olivier Ochanine
Nghệ sĩ dương cầm tài năng Anna Polonsky trình diễn tác phẩm piano concerto in A minor, op. 7

Khán giả  Potter, đến từ London - Vương Quốc Anh cho biết: Tôi cảm thấy một đêm diễn rất đẹp, một chương trình hoà nhạc tuyệt vời. Nghệ sĩ chơi piano - Anna Polonsky có những ngón đàn thật tinh tế. Dàn nhạc diễn tấu những giai điệu rất du dương - tôi rất thích. Tôi thực sự thấy Nhà hát Hồ Gươmmột nơi tuyệt vời để thưởng thức âm nhạc cổ điển bởi phòng hòa nhạc có thiết kế  âm thanh thật tuyệt vời. Phải công nhận Hồ Gươm Opera là một tòa nhà có kiến trúc rất xinh đẹp và lộng lẫy. Tôi rất muốn quay lại đây một lần nữa để thưởng thức nghệ thuật”.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm tặng hoa nghệ sĩ Anna Polonsky

Bên cạnh đó, khán giả của “Let Her Shine" cũng đã được thưởng thức bản Fantasia nổi tiếng dựa trên những làn điệu hát ru Xứ Wales, tôn vinh tình mẫu tử đầy xúc động và bản giao hưởng trứ danh của nhà soạn nhạc người Mỹ Amy Beach - “Bản giao hưởng Gaelic”, lấy cảm hứng từ các điệu múa dân gian và dân ca Scotland và Ireland..

Khán giả Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Là một người ít tiếp xúc với âm nhạc hàn lâm. Hôm nay, khi được thưởng thức buổi Hoà nhạc “Let Her Shine", tôi vô cùng ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các nghệ sĩ cùng chất lượng âm thanh tại Nhà hát Hồ Gươm. Đặc biệt, tôi cũng rất ấn tượng và xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng được tái hiện trong bản Fantasia nổi tiếng dựa trên những làn điệu hát ru Xứ Wales. Sự xúc động càng được cộng hưởng khi tác phẩm thể hiện vào đúng dịp tháng 3 có ngày Quốc tế Phụ nữ”.

“Let Her Shine" -  đúng như tên gọi của chương trình đã thành công tốt đẹp bởi sự lan toả tình yêu âm nhạc từ các nghệ sĩ và sự cộng cảm của công chúng làm nên một đêm nhạc thăng hoa cảm xúc./.



 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera