NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

La Traviata: Tình yêu lãng mạn hay bi kịch cuộc đời của một kỹ nữ?

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

05:56 - 27/07/2024

893

Ngày 9 và 10/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, khán giả sẽ được thưởng thức  câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy bi kịch mang tên La Traviata!

Lần đầu tiên, Nhà hát Hồ Gươm đầu tư, phối hợp cùng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng và mang tới cho công chúng vở nhạc kịch kinh điển trên thế giới La Traviata của Nhà soạn nhạc thiên tài Guiseppe Verdi. Với sự chỉ đạo của Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm và NSƯT Phan Mạnh Đức - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cùng dàn nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của các đạo diễn và nhạc trưởng tài danh sẽ khoác lên La Traviata một một bộ cánh mới đẹp lộng lẫy, kiêu sa, nhưng cũng đầy kịch tính, chắc hẳn sẽ lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Dưới cặp mắt tinh tường, nhà nghề của đạo diễn tài năng Beverly Blankenship – Rebecca Blankenship cùng sự cộng cảm của nhạc trưởng Kotaro Kimura, những giai điệu lãng mạn nhưng cũng đầy hào sảng trong âm nhạc của Verdi sẽ dẫn dắt người xem vào câu chuyện cuộc đời của nhân vật chính - Violetta, một kỹ nữ xinh đẹp, một tình yêu lãng mạn, nhưng không vượt qua khỏi định kiến xã hội

Hành trình đầy nước mắt của Violetta bắt đầu từ đâu?

Một kỹ nữ xinh đẹp, bị xã hội khinh thường, cô khao khát được yêu thương và hạnh phúc. Tình yêu bất ngờ đến với Violetta, mang đến cho cô những giây phút ngọt ngào, nhưng cũng đầy nghiệt ngã. Sự thật phũ phàng về thân phận của Violetta khiến mối tình của cô tan vỡ.

La Traviata không chỉ là câu chuyện của Violetta, Alfredo và Giorgio Germont, mà còn là bức tranh sống động về xã hội thượng lưu nước Pháp thế kỷ XIX. Bên cạnh những nhân vật chính, vở opera còn quy tụ dàn diễn viên tài năng như: Hương Diệp/Flora Bervoix; Minh Mẫn/Annina; Anh Vũ/Gaston; Khánh Cường/Barone; Đình Khánh/Marchese; Minh Hải/Doctor Grenvi cùng Đoàn Ca kịch, Dàn nhạc giao hưởng, Đoàn Vũ kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng VNOB Belcanto, và Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices

Liệu Violetta có thể tìm được hạnh phúc? Liệu Alfredo có thể tha thứ cho Violetta? Hãy đến với La Traviata tại Nhà hát Hồ Gươm để cùng thưởng thức vẻ đẹp của sân khấu với những diễn xuất xuất thần của các nghệ sĩ và đắm chìm trong không gian âm nhạc tuyệt đẹp của Verdi. 

Chương trình biểu diễn liên quan

Nhạc kịch La Traviata

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

03:00 - 05:00, 10/08/2024

03:00 - 05:00, 11/08/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera