NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

La traviata: Một câu chuyện tình lãng mạn và bi kịch

Minh Anh

13:00 - 04/07/2024

268

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

Vở nhạc kịch La traviata được Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thực hiện sẽ được công diễn lần đầu tiên trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 9 và 10/8/2024.

Lãng mạn và bi kịch trong tình yêu

La Traviata, là câu chuyện xoanh quanh một chàng trai trẻ xuất thân từ một gia đình quyền thế đến từ miền Provence là Alfredo Germont đã đem lòng yêu một cô gái điếm có cuộc sống giàu sang là Violetta Valéry. Người bố Giorgio Germont đã can thiệp vào mối tình này để bảo vệ thanh danh của gia đình và dẫn đến việc hiểu nhầm, khiến tất cả những người có liên quan đều mắc các sai lầm và cuối cùng Violetta đã chết trên tay Alfredo.

Tại một bữa tiệc, cô hầu gái Violetta Valéry được giới thiệu với chàng trai trẻ Alfredo Germont. Violetta đột nhiên cảm thấy ốm, nhưng đảm bảo với khách rằng cô ấy ổn. Khi Alfredo, bị bỏ lại một mình với Violetta, anh đã thú nhận yêu cô từ cách đây một năm. Ban đầu cô bỏ qua những lời anh nói, nhưng cảm động trước sự chân thành của anh. Sau khi Alfredo và những vị khách khác rời đi, Violetta cũng đã suy ngẫm về tình cảm của cô dành cho anh và cuộc sống sẽ như thế nào? nếu cô chấp nhận tình yêu của anh. Nhưng rồicô cắt đứt mọi suy tưởng của mình và theo đuổi niềm vui

Ba tháng sau, Violetta và Alfredo đã sống cùng nhau ở một vùng nông thôn. Alfredo biết rằng Violetta đã phải bán tài sản của mình để trang trải chi phí cho họ, nên anh đã đến Paris để thu xếp tài chính. 

Germont - cha của Alfredo, bất ngờ đến thăm, yêu cầu Violetta rời xa Alfredo để cuộc hôn nhân sắp xảy ra của em gái anh không bị đe dọa bởi vụ bê bối này. Ban đầu Violetta phản đối nhưng cuối cùng, cô hứa sẽ từ bỏ anh mãi mãi. Cô viết cho Alfredo một lá thư kết thúc mối quan hệ của họ, nhưng trước khi cô có thể rời đi thì Alfredo quay lại và bối rối trước trạng thái kích động của cô. Sau khi Violetta rời đi, anh đọc lá thư của cô và quyết định đối đầu với Violetta mặc dù lúc đó bố của anh quay lại và cố gắng an ủi con trai mình

Tại một buổi dạ hội do Flora Bervoix - bạn của Violetta tổ chức, các vị khác ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Alfredo. Violetta sớm xuất hiện cùng Nam tước Douphol - người yêu mới của cô. Alfredo đánh bạc với các quý ông, giả vờ không để ý đến Violetta. Lo sợ cho sự an toàn của anh, Violetta cầu xin Alfredo rời đi, nhưng anh lại yêu cầu cô rời đi cùng anh. Khi Violetta từ chối, Alfredo triệu tập những vị khách khác và công khai làm nhục Violetta. Ngay lúc đó, Germont đến và tố cáo hành vi của con trai mình còn Nam tước thì thách đấu tay đôi với Alfredo… 

Violetta hiện đang bị bệnh nặng, và bác sĩ Grenvil tâm sự với Annina, người hầu của bà, rằng Violetta sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Violetta đọc lại một lá thư từ Germont thông báo với cô rằng Alfredo đã bỏ trốn sau khi làm bị Nam tước  đánh trọng thương trong trận đấu tay đôi, nhưng giờ anh đã biết về sự hy sinh của cô và đang nhanh chóng đến bên cô.  Alfredo đến, cầu xin sự tha thứ của Violetta. Đôi tình nhân mơ ước nối lại cuộc sống bên nhau nhưng số phận lại can thiệp.

Một câu chuyện bi hài lấy đi bao nước mắt của khán giả bởi tình tiết cầu chuyện và cả những aria trữ tình, quyến rũ… và chúng tôi tin vở diễn cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho quý vị và các bạn.

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera