TIN TỨC

Hoan ca "Hanoi Re 2024" 

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

22:59 - 28/07/2024

265

Đêm nhạc “Hanoi Re Appreciation Rhapsody 2024” kết thúc trong những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả như một lời cảm ơn chân thành dành cho những nghệ sĩ tài năng đã mang đến một đêm nhạc nhiều cảm xúc. Khán phòng như bừng sáng bởi nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện của khán giả - đó là những khoảnh khắc đẹp, khó quên.

 

Khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc tại Nhà hát Hồ Gươm

Những ca khúc về quê hương, đất nước mang âm hưởng hào hùng của dân tộc như: "Đất nước tình yêu", "Đàn chim Việt", “Hà Nội mùa thu” và cả những giai điệu trữ tình thuộc dòng tân nhạc thời kỳ đầu..., được thể hiện bởi các giọng ca xuất sắc của làng nhạc Việt như: Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phúc Tiệp, cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Ca sĩ Phúc Tiệp cùng và ca sĩ Phạm Thu Hà hòa giọng trong nhạc phẩm “Nỗi lòng người đi”

Cùng với các tác phẩm Việt Nam, chương trình còn mang tới cho công chúng những giai điệu bất hủ qua các tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như: Beethoven, Mozart, Brahms, mang đến một bữa tiệc âm nhạc đủ đầy những cung bậc cảm xúc - từ hoài niệm đến thăng hoa.

Giọng ca Soprano Đào Tố Loan đắm mình trong những giai điệu sâu lắng, trữ tình

Bước ra khỏi khán phòng Nhà hát Hồ Gươm với gương mặt rạng rỡ, khán giả Mai Hồng hào hứng chia sẻ: “Đêm hoà nhạc thật sự tuyệt vời! Chương trình cũng rất phong phú bao gồm cả những nhạc phẩm nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài khiến những người mới đi nghe hòa nhạc có thể dễ dàng đón nhận. Âm nhạc đã chạm đến trái tim tôi và làm trỗi dậy một niềm tự hào về quê hương, đất nước mãnh liệt. Điều tự hào hơn nữa là Thủ đô chúng ta đã xây dựng được một không gian thưởng thức nghệ thuật tuyệt vời như Nhà hát Hồ Gươm - một Nhà hát với kiến trúc hiện đại và hệ thống âm thanh tối tân bậc nhất”.

Khán giả Mai Hồng chụp ảnh lưu giữ lại kỷ niệm tại Nhà hát Hồ Gươm tối 28/7/2024

Dưới sự dẫn dắt của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, người Nhật Bản, Dàn nhạc Giao hưởng Việt nam đã mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật điêu luyện và cảm xúc mãnh liệt, cùng với sự cộng cảm của khán giả qua những tràng pháo tay khiến cho không gian âm nhạc dâng trào, bởi những thanh âm đầy mê hoặc, tình tế.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji - không chỉ là một chỉ huy lỗi lạc, ông còn là một nhạc trưởng có phong cách đặc biệt từ cử chỉ, ánh mắt…, chạm đến trái tim người yêu nhạc.
Đêm nhạc là sự kết hợp độc đáo giữa những tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế

“Hanoi Re Appreciation Rhapsody 2024” - một đêm nhạc khơi gợi tình yêu bất tận dành cho quê hương đất nước trong lòng khán giả. Chắc chắn, những giai điệu đầy cảm xúc ấy sẽ còn ngân vang mãi trong tâm trí mỗi người.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera