TIN TỨC

Hòa nhạc Toyota 2024: Hành trình âm nhạc đầy cảm xúc

Phương Nhung

23:17 - 03/08/2024

241

Hòa nhạc Toyota 2024 dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji, sự góp mặt của nghệ sĩ Piano tài năng Võ Minh Quang cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc khó quên.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Toyota Việt Nam cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ Việt tài năng đã tổ chức hàng chục đêm diễn với chất lượng không thua kém ở nước ngoài, đưa khán giả yêu âm nhạc cổ điển đi qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng các tác phẩm kinh điển. Điều này khiến Hòa nhạc Toyota trở thành một trong các đêm diễn âm nhạc cổ điển được công chúng đón chờ hàng năm.

Hòa nhạc Toyota 2024 tái hiện khung cảnh châu Âu thế kỷ XX thông qua 3 tác phẩm kinh điển của 3 nhà soạn nhạc tài ba Bedrich Smetana, Edvard Grieg và Antonín Dvořák - Đó là hành trình khám phá cảm xúc, thông qua những kiệt tác bất hủ được các nghệ sĩ tài danh tái hiện một cách sống động trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm. 

"Vltava" - một bản  Giao hưởng thơ của Nhà soạn nhạc Bedrich Smetana mô tả quá trình dòng chảy Vltava, bắt đầu từ hai nguồn nhỏ ấm và lạnh và về sự thống nhất của hai dòng suối này thành một con sông. Vltava chảy qua các cánh rừng, đồng cỏ, qua các vùng quê, dưới ánh trăng, tiên nữ cùng nhau nhảy múa những điệu dân vũ… Vltava đã đưa người nghe vào một khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn, đầy chất thơ của dòng sông Vltava, khiến trái tim mỗi người như rung động theo từng thanh âm. 

Honna Tetsuji, Giám đốc Âm nhạc và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ năm 2009, là một nhạc trưởng tài năng với bề dày kinh nghiệm quốc tế. Ông từng chỉ huy nhiều dàn nhạc danh tiếng trên thế giới, đồng thời là người chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá.
Pianist Võ Minh Quang và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Võ Minh Quang là một nghệ sĩ Piano 17 tuổi đầy triển vọng. Hiện tại, anh đang theo học chuyên ngành biểu diễn piano tại Đại học Florida Gulf Coast. Năng khiếu âm nhạc của Minh Quang đã được ghi nhận khi anh nhận được học bổng toàn phần để theo học tại đây dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Michael Baron, Giáo sư âm nhạc và Trưởng Bộ môn Đàn Phím tại Trường âm nhạc Bower.

Tiếng đàn điêu luyện của Võ Minh Quang, dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, đã khéo léo thể hiện tâm hồn Bắc Âu đầy mê hoặc qua Concerto piano La thứ Op.16 của Grieg đã mang đến những khoảnh khắc thăng hoa đầy cảm xúc.

Khán phòng Nhà hát Hồ Gươm chìm trong một bầu không khí tĩnh lặng đến nghẹt thở sau khi những nốt nhạc cuối cùng của Bản giao hưởng số 8 của Brahms vang lên với những cảm xúc âm nhạc mãnh liệt. Sự im lặng ấy không phải là sự trống rỗng, mà là sự lắng đọng của những cảm xúc dâng trào và vỡ oà trong những tràng pháo tay không ngớt.

Hòa nhạc Toyota 2024 khép lại với những dư âm ngọt ngào, để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả, khẳng định sức mạnh, sự lan toả thật vi diệu mà âm nhạc mang lại và các nghệ sĩ là những người nối nhịp cầu âm thanh từ trái tim đến với trái tim.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera