TIN TỨC

“Hòa nhạc tháng 7” - chuỗi Chương trình Nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm một năm khánh thành Nhà Hát Hồ Gươm

01:35 - 06/07/2024

320

Nhân dịp kỷ niệm một năm khánh thành, Nhà hát Hồ Gươm sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô và công chúng yêu nghệ thuật chuỗi chương trình biểu diễn đa sắc màu ở nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

Mở đầu cho tháng 7 là chương trình hòa nhạc vào tối 7/7một đêm nhạc mang dấu ấn 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm và cũng là chương trình quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam  cùng: NSƯT Phạm Khánh Ngọc, ca sĩ Phạm Thu Hà, Lan Nhung, Trần Thu Hường, Nguyễn Trường Linh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu. Chương trình gồm hai phần. Phần I - là những bài ca đi cùng năm tháng, ngợi ca quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc. Phần II- là những tác phẩm chuyển soạn cho Dàn nhạc Giao hưởng. Với những giai điệu tưởng chừng đã trở nên quen thuộc, sẽ được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Lê Bằng chuyển soạn cho Dàn nhạc Giao hưởng trình tấu, sẽ mang đến cho khán giả những xúc cảm tươi mới trong không gian âm nhạc đầy tính học thuật, trang trọng và giàu màu sắc âm nhạc.

Ngày 10/7/2024, Siêu sao Mezzo Soprano Katherine Jenkins, đến từ xứ Wales - nữ ca sĩ cổ điển thành công nhất thế giới sau khi được Classic FM trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ cổ điển có lượng đĩa bán chạy nhất thế kỷ" sẽ góp mặt trong đêm diễn “The first sounds of love” tại Nhà hát Hồ Gươm. Không chỉ là siêu sao nhạc cổ điển, Katherine còn được biết đến với tài năng đa dạng, thể hiện qua những tác phẩm crossover và bán cổ điển đầy ấn tượng. Chương trình còn quy tụ dàn nghệ sĩ tài năng: Giuseppe Gipali, Meni Ardita, NSND Bùi Công Duy, cùng sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Hanoi Philharmonic Orchestra và Saigon Pops Orchestra, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô những tinh hoa nghệ thuật từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Tiếp tục chuỗi “Hòa nhạc tháng 7”, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2024), Nhà hát Hồ Gươm phối hợp Nhà hát Chèo Hưng Yên biểu diễn vở “Tống Trân - Cúc Hoa” vào tối 12/7/2024. Vở chèo "Tống Trân Cúc Hoa" được dàn dựng dựa trên tích truyện dân gian nổi tiếng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nội dung kể về cuộc tình duyên thủy chung, son sắt giữa Tống Trân - chàng trai Hưng Yên, hiếu học và nàng Cúc Hoa - cô gái con nhà giàu, trọng nghĩa.

Tháng 7 cũng sẽ mang lại nhiều cảm xúc đối với những ai yêu nghệ thuật Ballet, đặc biệt là vở Ballet kinh điển "Hồ Thiên Nga" của nhà soạn nhạc Tchaikovsky. Vở Ballet kinh điển này do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn hứa hẹn sẽ không phụ lòng mong đợi của công chúng yêu nhạc kịch, yêu mến Nhà hát Hồ Gươm.

Vở nhạc kịch Carmen của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm một đêm duy nhất, tối 16/7/2024. Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ opera nổi tiếng như: Lan Nhung, Đào Tố Loan, NSƯT Huy Đức, Trường Linh... cùng các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Tháng 7 cũng là tháng tri ân, vì thế, Nhà hát Hồ Gươm khép lại chuỗi “Hòa nhạc tháng 7” bằng vở kịch "Con Đò Của Mẹ". Đây là một vở diễn cảm xúc, khắc họa hình ảnh người chiến sĩ an ninh tình báo và người mẹ Việt Nam anh hùng. Nổi bật trong vở kịch là vai diễn Thắm - người vợ, do Nghệ sĩ Thanh Mai đảm nhận. Hình tượng người phụ nữ Việt Nam kiên cường, hy sinh cao cả được thể hiện một cách sống động qua diễn xuất của bà, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Buổi diễn sẽ được diễn ra vào tối ngày 26/7/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm nhằm khích lệ, động viên các thế hệ thanh niên sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Nhìn lại một năm với gần 100 sự kiện diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, trong đó có tới gần 70 chương trình biểu diễn nghệ thuật, đặc biệt là nhiều chương trình của các Nhà hát và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới có mặt tại Việt Nam, điều đó không chỉ khẳng định vị thế là một địa chỉ văn hóa nghệ thuật uy tín, chất lượng, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thủ đô, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của nhân loạiThông qua hoạt động biểu diễn nghệ thuật thêm một lần nữa khẳng định vai trò sứ mệnh trong việc hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần vào Chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá của Việt Nam hội nhập quốc tế của Nhà hát Hồ Gươm.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera