TIN TỨC

Pianist Eva Gevorgyan, các vũ công Nhà hát Bolshoi, Dàn nhạc Giao hưởng Nga biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm

Phương Nhung

07:18 - 16/09/2024

134

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Nhà hát Hồ Gươm hân hạnh được đồng hành cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2024 (VACC 2024) tối 12 và 13/10.

Lần đầu tiên, khán giả Việt Nam được thưởng thức màn biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga – Russian National Orchestra (RNO) trong hai đêm Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2024 với sự góp mặt của các nghệ sĩ danh tiếng đến từ Liên bang Nga.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga được thành lập tại Moscow năm 1990 bởi Nhạc trưởng Mikhail Pletnev, trở thành hiện thân và là một trong những biểu tượng sáng giá nhất của truyền thống âm nhạc Nga. 

Năm 2004, lần đầu tiên trong lịch sử Dàn nhạc đến từ Nga nhận được giải thưởng Grammy. Tạp chí âm nhạc có uy tín nhất ở châu Âu, Gramophone, đã xếp Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Nga vào danh sách 20 dàn nhạc hay nhất thế giới.

Theo Ban Tổ chức, nếu như đêm 12/10 là phần trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ độc tấu piano Eva Gevorgyan (Nga) cùng các tác phẩm âm nhạc kinh điển thì đêm 13/10 sẽ có thêm một số trích đoạn ballet của các vũ công xuất sắc đến từ Nhà hát Bolshoi. Để dự án được triển khai thuận lợi là sự hợp tác của Công ty Thanh Việt Production, đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong các chương trình âm nhạc hợp tác quốc tế mà theo nhạc sĩ Quốc Trung, việc đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới về với khán giả Việt Nam và biễn diễn tại Nhà hát Hồ Gươm - một trong những Nhà hát có hệ thông âm thanh học đứng TOP thế giới là một điều vô cùng tuyệt vời.

Đại diện Vietnam Airlines cùng các đơn vị đồng hành tặng hoa cho nhạc trưởng César Álvarez. (Ảnh: Vietnam Airlines).

"Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert" là hoạt động thường niên được diễn ra từ năm 2017, và là chương trình hòa nhạc cổ điển ngoài trời tại Việt Nam với sự tham gia biểu diễn của các Dàn nhạc Giao hưởng nổi tiếng trên thế giới. Năm nay, chương trình sẽ được tổ chức tại khán phòng Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 12 và 13/10. Đây là sự kiện văn hóa nằm trong thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Vietnam Airlines và Thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera