TIN TỨC

Đoàn Ballet Malandain Ballet Biarritz và các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles tới Hà Nội

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

17:48 - 08/09/2024

119

Chiều 8/9, đoàn Ballet danh tiếng Malandain Ballet Biarritz cùng các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đến Hà Nội, ngay sau khi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vừa trải qua cơn bão Yagi để lại những tổn thất nặng nề.

Đoàn Ballet Malandain Ballet Biarritz là các nghệ sĩ thuộc Trung tâm Biên đạo quốc gia Malandain Ballet Biarritz. Đây là một trong 19 Trung tâm Biên đạo quốc gia và là một trong những đoàn ballet uy tín nhất tại Pháp. Malandain Ballet Biarritz nổi tiếng với phong cách biểu diễn đương đại nhưng vẫn giữ được tinh hoa của ballet cổ điển, thu hút khán giả bởi sự tinh tế và độc đáo trong từng động tác.

Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ danh tiếng của Đoàn Malandain Ballet Biarritz biểu diễn tại Việt Nam, đồng thời  cũng đánh dấu sự trở lại của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles. 

Nghệ sĩ Đoàn Ballet Malandain Ballet Biarritz và các nghệ sĩ Nhà hát Hoàng gia Versailles có mặt tại sân bay Nội bài chiều 8/9.

Trong hai đêm 11 và 12, công chúng Thủ đô sẽ được thưởng vở ballet “The Seasons” lấy cảm hứng từ hai tác phẩm Le Quattro Stagioni của Antonio Vivaldi và Le Quattro Stagioni dell’anno của Giovanni Antonio Guido, kể về hành trình khám phá mối quan hệ giữa con người, con người với thiên nhiên và cuộc sống.

Các cung bậc cảm xúc được thể hiện qua từng mùa trong năm, từ sự tươi mới của mùa xuân, sự sôi động của mùa hè, sự lãng mạn và suy tư sâu lắng của mùa thu đến sự tĩnh lặng, ảm đạm của mùa đông. Cùng với âm nhạc, vở diễn dẫn dắt người xem vào thế giới nội tâm sâu sắc, ở đó là sự giao thoa, tương tác giữa con người với con người và vạn vật xung quanh. Đây là lần đầu tiên vở Ballet The Seasons được giới thiệu tại Việt Nam.

Nghệ sĩ ballet Julie Bruneau - Đoàn ballet Malandain Ballet Biarritz trò chuyện cùng các đồng nghiệp.

Chia sẻ về cảm xúc khi lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn, nghệ sĩ ballet Julie Bruneau - Đoàn ballet Malandain Ballet Biarritz cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi cùng các vũ công đoàn ballet Malandain Ballet Biarritz tới Việt Nam. Tôi rất háo hức với chuyến lưu diễn lần này. Đây là cơ hội đặc biệt khi được cộng tác cùng những nghệ sĩ tài năng Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles. Chúng tôi rất vui khi được biểu diễn tại các quốc gia châu Á. Tôi mong rằng khán giả nơi đây sẽ thích những phần biểu diễn mà chúng tôi đem lại cũng như âm nhạc được thể hiện bởi các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles”.

Các nghệ sĩ checkin tại khách sạn.

Trong chuyến lưu diễn này, các nghệ sĩ sẽ trình diễn những tác phẩm kinh điển và đương đại, kết hợp giữa âm nhạc và vẻ đẹp uyển chuyển của ballet, mang lại không gian âm nhạc trang trọng. Hãy nhanh tay để có thể sở hữu những tấm vé cuối cùng, đừng bỏ lỡ cơ hội đến với “The Seasons Ballet".

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera