TIN TỨC

“Đất nước niềm vui”- Bản hòa ca chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

10:45 - 27/02/2024

93

Tối 17/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” – chương trình đầu tiên trong chuỗi 3 chương trình nghệ thuật đặc biệt do Bộ Công an tổ chức nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống CAND.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và TP Hà Nội; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã đến dự chương trình. 

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và TP Hà Nội dự chương trình.

Với 2 phần chính, chương trình nghệ thuật “Đất nước niềm vui” giới thiệu đến khán giả 11 tác phẩm là những nhạc phẩm đã đi cùng năm tháng của Việt Nam và tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới. 

Ngay từ phút mở màn, các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới chỉ sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng người Nhật Bản – ông Honna Tetsuji đã tạo ấn tượng khó quên cho người xem với bản giao hưởng thơ của nhạc sĩ Trọng Bằng “Người về đem tới ngày vui”. Lấy cảm hứng từ câu hát "Người về đem tới ngày vui" trong ca khúc "Ca ngợi Hồ Chủ tịch” của nhạc sĩ Văn Cao, bản giao hưởng không chỉ thể hiện tấm lòng, tình cảm của nhạc sĩ Trọng Bằng với Bác Hồ kính yêu mà còn là tấm lòng, tình cảm của người dân Việt Nam đối với Người.

Bên cạnh đó, điểm nhấn ấn tượng trong phần đầu chương trình và đọng lại mạnh mẽ trong lòng khán giả tới tận khi kết thúc đêm nghệ thuật phải kể đến NSƯT Lệ Giang với “Aria Đàn bầu”, đây tác phẩm khí nhạc của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, mới được công bố lần đầu tiên. Ngoài ra, phần I còn có sự xuất hiện của NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Phạm Thu Hà, Soprano Đào Tố Loan… 

Phần II của chương trình là quà tặng đặc biệt dành cho những người yêu nhạc giao hưởng với phần thể hiện của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và 2 nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng ở trong nước và nước ngoài: TS.NSƯT Bùi Công Duy và nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Việt Trung. Nếu Bùi Công Duy tiếp tục khẳng định đẳng cấp với Introduction et Rondo capriccioso, Op. 28 (Saint-Saëns) thì Nguyễn Việt Trung khép lại chương trình với nhiều dư âm đẹp và cả sự luyến tiếc của người hâm mộ với Bản concerto cho piano số 2 cung fa thứ, Op. 21 (Frédéric Chopin), hai người nghệ sĩ đã thật sự tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời trong lòng người nghe. 

Mở màn cho chuỗi hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Hồ Gươm, “Đất nước niềm vui” đã mang đến sự thăng hoa qua từng nốt nhạc, từng khoảnh khắc trên sân khấu, để lại cảm xúc dạt dào cho khán giả trong những ngày mùa thu Cách mạng. 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera