NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Đạo diễn Beverly Blankenship: “Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho lần lần đầu tiên công diễn vở La Traviata”

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

18:13 - 24/07/2024

332

Beverly Blankenship - nữ đạo diễn nổi danh tại các sân khấu opera châu Âu nhiều năm qua đã và đang hợp tác với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng nhiều vở diễn, tạo được uy tín và tiếng vang. Hiện tại, Đạo diễn Beverly Blankenship đang cùng các nghệ sĩ dồn hết tâm lực cho buổi công diễn vở nhạc kịch “La Traviata” của Giuseppe Verdi tại Nhà hát Hồ Gươm vào các ngày 9 và 10/8. Đây cũng là dự án đầu tiên Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch đầu tư, dàn dựng phiên bản mới cho vở nhạc kịch kinh điển này.

Ngay từ lần đầu tiên đến Việt Nam, đạo diễn Beverly Blankenship đã bị cuốn hút bởi sự sôi động của sân khấu Việt. Bà cho biết: “Năm 2010, khi tôi đặt chân đến Việt Nam và vinh dự được hợp tác với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tôi rất hạnh phúc. Chuyến thăm này mang ý nghĩa đặc biệt, bởi nó đánh dấu 50 năm quan hệ hữu nghị giữa Đức và Việt Nam. Chúng tôi đã cùng nhau làm việc trong suốt nhiều tháng cho vở opera  “Parzival” - Người đi qua thung lũng, và công diễn vào năm 2011. Sau khi trở thành giáo sư tại Đại học Vienna, tôi lại có cơ hội chính thức mời những nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam đến học tập và trao đổi chuyên môn”.

Beverly Blankenship - nữ đạo diễn nổi danh tại các sân khấu châu Âu

Vở diễn La “Traviata” đánh dấu lần tái hợp giữa bộ đôi đạo diễn tài năng Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến một “La Traviata” đầy mới mẻ, bởi vở diễn là sự hội tụ tinh hoa nghệ thuật phương Tây kết tinh với những nét đặc sắc riêng có mang dấu ấn Việt Nam.

Đạo diễn Beverly Blankenship chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được dàn dựng vở La Traviata, một kiệt tác âm nhạc kinh điển của thế giới. Tôi vô cùng bất ngờ và vinh dự khi nhận được lời mời từ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Được làm việc với các nghệ sĩ tài năng, chuyên nghiệp tại đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất hào hứng khi được cùng em gái mình, Rebecca, triển khai ý tưởng cho vở diễn. Các nghệ sĩ của Nhà hát sở hữu giọng hát tuyệt vời, kỹ thuật điêu luyện, và niềm đam mê thật sự đã khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng. Cộng tác với Nhà hát là một niềm vinh dự to lớn, và chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau mang đến cho công chúng Việt Nam một La Traviata đầy cảm xúc và ấn tượng”.

Chia sẻ về quá trình tập luyện của toàn bộ ê-kíp, diễn viên, đạo diễn Beverly Blankenship bộc bạch: “Chúng tôi đã miệt mài chuẩn bị cho buổi diễn trong nhiều tuần, từ việc thiết kế sân khấu, lựa chọn trang phục, tập luyện chuyển động, phối hợp âm nhạc đến việc huấn luyện dàn ca sĩ. Mỗi vở opera, chúng tôi luôn mong muốn khán giả sẽ hòa mình vào từng giai điệu, được chìm đắm trong cảm xúc và rời khỏi Nhà hát với lời khen: "Một buổi tối với vở opera thật tuyệt vời!".

Với sự dẫn dắt của hai đạo diễn tài năng, các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu, truyền tải trọn vẹn câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhưng cũng thật bi thương của Violetta, hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam những xúc cảm tuyệt vời khi được đắm mình trong những bản aria tuyệt đẹp, cùng với diễn xuất sắc sảo, trau chuốt từng cử chỉ, động tác diễn xuất của diễn viên. Với sự dẫn dắt của hai đạo diễn tài năng, các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đang đầy nhiệt huyết và mong chờ giây phút tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm. 

Phút “thăng hoa” của đạo diễn Beverly Blankenship theo cảm xúc nhân vật

Với tâm huyết mang opera đến gần hơn với công chúng, Nhà hát Hồ Gươm, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và toàn bộ ê-kíp đang dồn hết tâm huyết để tạo nên một “La Traviata”sống động, kịch tính và giàu cảm xúc, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Chương trình biểu diễn liên quan

Nhạc kịch La Traviata

La traviata là một vở Opera gồm ba màn của Nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi, với phần lời của Francesco Maria Piave, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên “Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của Alexandre Bumas (con), xuất bản năm 1848. "La traviata" còn được hiểu là "Người đàn bà hư hỏng".

03:00 - 05:00, 10/08/2024

03:00 - 05:00, 11/08/2024

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera