NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Dàn nhạc Versailles đến Hà Nội: Bao nhiêu chờ đợi cũng là xứng đáng

21:52 - 19/04/2024

218

Từ nhiều tháng qua, công chúng yêu nhạc cổ điển đã rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm Hà Nội. Đây là lần thứ 2, Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles trở lại biểu diễn ở Việt Nam sau chuyến lưu diễn lần đầu vào tháng 7 năm 2023.

NSƯT Kim Xuân Hiếu, Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho rằng: “Cùng với những hoạt động âm nhạc sôi nổi được tổ chức trong tháng 4 tại Hà Nội, chương trình biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles, mở đầu cho Dự án âm nhạc “Musical Seasons” được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Stefan Plewniak vào tối 21-22/4 thực sự là món quà mà người hâm mộ âm nhạc cổ điển mong đợi được thưởng thức”.

NSƯT Kim Xuân Hiếu, Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles nằm trong danh sách đề cử những Dàn nhạc nổi tiếng  thế giới, từng biểu diễn tại các phòng hoà nhạc danh giá trên toàn cầu và nhận được sự tán thưởng từ giới mộ điệu cũng như công chúng yêu âm nhạc cổ điển. Chị Bùi Thị Hương Thảo - một khán giả ở Thủ đô chia sẻ niềm hạnh phúc khi biết tin Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đến Hà Nội: “Là một người rất yêu nhạc cổ điển, tôi thường xuyên tham gia những buổi hòa nhạc thính phòng, opera, ballet. Tôi thích phong cách âm nhạc baroque và romantic của Dàn nhạc Versailles. Tôi đã theo dõi thông tin về Four seasons qua fanpage của Nhà hát Hồ Gươm từ khi chuỗi chương trình “Musical Seasons 2024 - 2025” được công bố. Đã từng được trải nghiệm qua hệ thống âm thanh, sân khấu hiện đại của Nhà hát, tôi hy vọng với sự xuất hiện của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles, đem đến cho khán một đêm hoà nhạc giàu cảm xúc và thăng hoa”.

Chị Hương Thảo & chồng trong chương trình  Ballet Giselle tại Nhà hát Hồ Gươm

Không chỉ khán giả, chính các nghệ sĩ Việt Nam cũng đang chờ đón sự kiện này. NSƯT Trịnh Tùng Linh, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bày tỏ niềm phấn khởi, anh nói: “Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles là dàn nhạc danh tiếng, sự có mặt của Dàn nhạc là cơ hội may mắn, thú vị cho khán giả Việt Nam và những người hoạt động nghệ thuật được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc biệt với chất lượng hàng đầu thế giới. Việc Versailles đến với Nhà hát Hồ Gươm cũng chứng tỏ sự phát triển của âm nhạc cổ điển của Việt Nam, qua đó cho thấy sự đánh giá cao của giới âm nhạc hàn lâm thế giới đối với môi trường âm nhạc Việt Nam. Tôi tin chắc chương trình sẽ thành công như mong đợi”.

NSƯT Trịnh Tùng Linh, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Âm nhạc cổ điển là dòng nhạc kén khán giả và thường dành cho những tâm hồn yêu thích sự trang trọng và tao nhã. Đặc biệt, tác phẩm “Bốn mùa” của Nhà soạn nhạc Vivaldi là một kiệt tác của âm nhạc thế giới, được Dàn nhạc Giao hưởng Hoàng gia Versailles biểu diễn đúng vào dịp kỷ niệm 300 năm ra đời, sẽ mang lại cho người mộ điệu một đêm nhạc nhiều cảm xúc. NSƯT Kim Xuân Hiếu, Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bày tỏ: “Hy vọng buổi biểu diễn này sẽ thành công tốt đẹp và thêm một lần nữa để Nhà hát Hồ Gươm định vị được uy tín về chất lượng của Nhà hát cũng như sự chỉnh chu về mặt tổ chức đối với các dàn nhạc nổi tiếng khác trên thế giới. Qua đó, tạo cơ hội cho khán giả Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn thưởng thức nền âm nhạc bác học đỉnh cao với các dàn nhạc nổi tiếng  thế giới tại Hà Nội”.

Các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles

Hòa nhạc “Bốn mùa” của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles là cơ hội quý báu để khán giả thưởng thức tinh hoa của âm nhạc thế giới ngay tại Thủ đô Hà Nội. Đêm diễn của Dàn Nhạc Versailles hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Trần Huệ

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera