TIN TỨC

Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles: Chúng tôi mong khán giả cùng hòa mình vào thanh âm “Bốn mùa"

00:40 - 22/04/2024

175

Chiều 21/04, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles đã có buổi tập luyện tại Nhà hát Hồ Gươm, sẵn sàng cho buổi biểu diễn tối cùng ngày.

Đến với Việt Nam vào tối muộn ngày 20/04 và phải tập luyện vào ngay hôm sau, nhưng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles rất hào hứng. Nhạc trưởng - nghệ sĩ Stefan Plewniak chia sẻ: “Tôi đã đến Việt Nam vào đêm muộn ngày hôm qua sau một chuyến bay dài qua Trung Quốc và Mông Cổ. Đến Việt Nam, chúng  tôi đã rất vui khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Nhà hát Hồ Gươm và cả nhân viên khách sạn…” 

Nhạc trưởng Stefan Plewniak bày tỏ cảm xúc trước vẻ đẹp của Nhà hát: Tôi cảm thấy choáng ngợp với lối kiến trúc độc đáo. Rất nhiều cột đá cao ở cửa chính và cả bầu trời sao ở sảnhlàm tôi nhớ đến những Nhà hát đẳng cấp ở châu Âu. Tuy nhiên, tôi nhận thấy vẫn có nét duyên dáng và rất Việt Nam. Đặc biệt là hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại... Được biểu diễn tác phẩm “The Four Seasons” của Nhà soạn nhạc Antonio Vivaldinhân dịp 300 năm tác phẩm ra đời là niềm vinh dự. Tôi mong chờ cùng các nghệ sĩ trong Dàn nhạc thăng hoa cảm xúc và chia sẻ điều tuyệt vời này đến với khán giả Hà Nội”. 

Góp mặt trong chương trình, ca sĩ Countertenor Théo Imart chia sẻ: “Mỗi một buổi biểu diễn ở các quốc gia khác nhau, sẽ có những điểm khác biệt không thể so sánh. Baroque là một thể loại rất đặc biệt và tôi rất mong chờ khán giả Việt Nam sẽ cùng hòa mình vào buổi biểu diễn, trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc và đón nhận những thanh âm của “Bốn mùa” một cách tuyệt vời nhất.

The Four Seasons sẽ diễn ra trong hai đêm 21 và 22 /tháng 4 tại Nhà hát Hồ Gươm. 

Một số hình ảnh tập luyện của dàn nhạc

 

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera