NGHỆ THUẬT & CUỘC SỐNG

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và hành trình mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả Việt

19:57 - 21/03/2024

301

Ra đời 2017, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời – The Sun Symphony Orchestra đặt mục tiêu trở thành một trong những Dàn nhạc Giao hưởng của Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế, hiện thực hóa khát vọng mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng trong nước và quốc.

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine (Nguồn ảnh: Facebook SSO)

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời hội tụ nhiều tài năng âm nhạc cổ điển xuất sắc của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Với mục tiêu dài hạn là mang tới khán giả không chỉ các chương trình biểu diễn âm nhạc cổ điển, thính phòng diễn ra trong nhà hát, mà còn các buổi biểu diễn ngoài trời, hoạt động âm nhạc kết nối cộng đồng, cũng như các dự án hợp tác giáo dục với mục tiêu phát triển và nâng đỡ các tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. 

Buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (Nguồn ảnh: Facebook SSO)

Qua nhiều năm hoạt động, các chương trình biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã và đang được khán giả nhiệt tình đón nhận, trân trọng, đồng thời cũng được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao.

Trong quá trình phát triển và lớn mạnh, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã có sự hợp tác ấn tượng cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: Nghệ sĩ Opera Hàn Quốc Sumi Jo, Nghệ sĩ Piano người Anh Benjamin Grosvenor, Nghệ sĩ Violin người Nga Sergei Dogadin và Nghệ sĩ Violin Việt Nam Bùi Công Duy.

Nhạc trưởng Olivier Ochanine (Nguồn ảnh: Facebook SSO)

 

Chương trình hòa nhạc hợp tác giáo dục tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. (Nguồn ảnh: Internet)

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời cũng đã phối hợp cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thực hiện chuỗi Hòa nhạc Giáo dục với mong muốn trao đổi kiến thức, truyền cảm hứng và niềm đam mê âm nhạc cổ điển cho thế hệ trẻ.

Vào ngày 22/3/2024, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời phối hợp Nhà hát Hồ Gươm đem đến cho khán giả thủ đô  chương trình hòa nhạc đặc biệt “Let Her Shine”, chương trình món quà tinh thần nhằm tôn vinh phái đẹp, thông qua các tác phẩm của các nữ tác giả Grace Williams, Clara Schumann, Amy Beach lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera