TIN TỨC

Đại sứ Marco Farani: Việt Nam - Brazil đã phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với sự tôn trọng tuyệt đối.

Phương Nhung - Ảnh: Hồng Nam

19:48 - 06/09/2024

105

Nhân kỷ niệm Quốc khánh Brazil (7/9) và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil, tối 6/9, tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra Lễ kỷ niệm trang trọng và một chương trình hòa nhạc đặc biệt mang tên “A Bossa Nova Concert”. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Ngài Marco Farani.

PV: Trước hết, xin Ngài Đại sứ có thể chia sẻ đôi nét về chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm?
Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Ngài Marco Farani: Buổi hòa nhạc có ý nghĩa rất lớn đối với quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil. Cả hai nước đã có 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với sự tôn trọng, bình đẳng và minh bạch. 

Hôm nay, chúng tôi đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 35 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Brazil cùng buổi hòa nhạc “A Bossa Nova Concert” . Với nghệ sĩ Brazil, thì âm nhạc mang đậm bản sắc văn hóa Brazil những năm 1960 đã chinh phục cả thế giới. Những bản nhạc với tiết tấu Jazz êm ái chinh phục trái tim người yêu nhạc được thể hiện bởi hai nghệ sĩ vô cùng tuyệt vời của Brazil, nổi tiếng thế giới. Họ đã tới đây mới chỉ ngày hôm qua với lịch trình vô cùng bận rộn và trở lại Brazil vào thứ 2 tới. Cả hai nghệ sĩ đều có lịch trình ở các quốc gia khác nhưng họ đều vui vẻ nhận lời biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm nhân sự kiện này. 

Chúng tôi đã tổ chức Lễ kỷ niệm ở một Nhà hát vô cùng đẹp, được mệnh danh là một trong những Nhà hát tốt nhất châu Á và trên thế giới. Nơi đây phù hợp với âm nhạc acoustic và tạo cảm giác thật sự thoải mái. Chúng tôi đã lấp kín khán phòng với hơn 770 khách mời.

PV: Nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil. là Đại sứ Brazil tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa?
Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Ngài Marco Farani: Việt Nam - Brazil đã phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với sự tôn trọng tuyệt đối. Hai nước với khoảng cách địa lý xa xôi nhưng với chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Brazil năm 2023 đã tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, thúc đẩy hợp tác, trao đổi, giao lưu văn hóa, thể thao. Chúng tôi rất hân hạnh khi tháng 4 năm 2024 có cơ hội mang đội bóng Brazil tới Việt Nam để thi đấu giao hữu tại Đà Nẵng và Hà Nội và cũng tổ chức những buổi giao lưu bóng đá  với trẻ em Việt Nam. 

Hôm nay chúng tôi đã tổ chức một sự kiện với sự tham gia của nghệ sĩ Brazil nổi tiếng và cuối tháng 10 tới đây, chúng tôi sẽ mời nghệ sĩ piano cổ điển biểu diễn tại đây với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Chương trình với những tác phẩm âm nhạc cổ điển của Brazil và các nước trên thế giới. Sự kiện văn hóa này sẽ giúp mối quan hệ giữa hai quốc gia trở nên khăng khít hơn.

PV: Được biết, Đại sứ thường xuyên có mặt trong những chương trình biểu diễn ở Nhà hát Hồ Gươm, vậy ngài có đánh giá như thế nào về hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hoá tại đây?  
Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Ngài Marco Farani: Tôi nghĩ Nhà hát Hồ Gươm là một Nhà hát vô cùng đẹp với kiến trúc đồ sộ. Sân khấu biểu diễn rất phù hợp với những màn biểu diễn acoustic và tôi đã nghe từ người đồng nghiệp của mình là những nghệ sĩ người Brazil rằng ở đây có những thiết bị âm thanh tối tân nhất. Họ rất vui mừng và bất ngờ với hệ thống âm thanh chất lượng cao tại Việt Nam. Các nghệ sĩ đã rất hân hạnh khi được biểu diễn ở đây và vô cùng ấn tượng với Hà Nội.

Tôi đã xem 2 vở opera gần đây tại Nhà hát Hồ Gươm và những chương trình âm nhạc cổ điển khác, tôi cảm thấy rất vui khi nơi đây có những chương trình âm nhạc cổ điển để mang những nghệ sĩ Nhật Bản đến biểu diễn tại Việt Nam. Tôi cảm thấy con người Việt Nam có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và hiểu những nền văn hóa khác nhau. Đây là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa của Việt Nam.
Xin trân trọng cảm ơn ngài Đại sứ!

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera