TIN TỨC

“Con đò của mẹ": Ngợi ca hình tượng mẹ Việt Nam anh hùng

06:34 - 19/03/2024

93

Tối ngày 15/3/2024, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp Nhà hát Kịch CAND tổ chức biểu diễn vở kịch “Con đò của mẹ” – như là món quà tinh thần ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp gửi tới cán bộ, đoàn viên thanh niên CAND nhân tháng Thanh niên năm 2024.

Đến dự buổi diễn có Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu lực lượng CAND.

Vở kịch “Con đò của mẹ” có nội dung ca ngợi người chiến sĩ an ninh tình báo và những người Mẹ Việt Nam anh hùng. Câu chuyện kịch xoay quanh một gia đình có truyền thống cách mạng với những cống hiến, hy sinh vô bờ cho Tổ quốc, trải dài theo hai cuộc kháng chiến cho đến những năm tháng thanh bình.

Thắm (Thanh Mai thủ vai) - cô thôn nữ nghèo cùng Quang (Việt Tùng thủ vai) - con trai địa chủ, trốn gia đình đi theo cách mạng. Vì nhiệm vụ, Quang hy sinh hạnh phúc riêng tư để vào phía Nam, hoạt động trong lòng địch, bỏ lại người vợ trẻ và con trai thơ bé. 

Một lòng chung thuỷ, tin tưởng tấm lòng sắt son của người chồng, suốt những năm dài đằng đẵng Thắm lặng lẽ bươn chải, chịu đựng mọi tủi hờn, điều tiếng, nhẫn nhịn gắng nuôi con khôn lớn, trưởng thành và truyền tình yêu ấy để sau này cậu con trai của Thắm và Quang đã tiếp bước cha rồi hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an tặng hoa các nghệ sỹ.

Một số hình ảnh trong vở diễn:

 

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera