TIN TỨC

Classical Music with a Twist: "Phá bỏ sự nghiêm nghị của âm nhạc cổ điển"

13:07 - 28/05/2024

209

Bằng sự sáng tạo riêng được kết hợp từ những yếu tố hình ảnh và kể chuyện Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) với “Classical Music with a Twist” sẽ mang đến cho công chúng thưởng thức những sự khác biệt, độc đáo và tinh tế trong âm nhạc.

Buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (Ảnh: SSO)

Lấy chất liệu là tác phẩm âm nhạc kinh điển cùng ngôn ngữ hài hước, sôi động, kèm theo đó là tình cảm yêu mến của khán giả, là khởi nguồn cho chương trình hòa nhạc “Classical Music with a Twist” diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm đêm 31/5/2024.

Ban Tổ chức cho biết, thông qua chương trình để truyền tải thông điệp đến khán thính giả Thủ đô về sức mạnh trường tồn của âm nhạc cổ điển với sức sáng tạo không giới hạn và khả năng chinh phục của âm nhạc cổ điển đối với mọi lứa tuổi, xóa nhòa ranh giới giữa không gian và thời gian đây cũng là cơ hội tuyệt vời để SSO kết nối lại với khán giả bốn phương.

Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng Olivier Ochanine, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời sẽ mang đến những tác phẩm ấn tượng (Ảnh: SSO)

Mở đầu cho đêm nhạc là Bản giao hưởng số 45 Farewell symphony của Franz Joseph Haydn. Đây chính là bản giao hưởng đầu tiên và duy nhất được sáng tác ở cung Fa thăng thứ vào thế kỷ XVIII. Bản giao hưởng này trở nên đặc biệt hơn nữa đó chính là câu chuyện mà người soạn nhạc đã gửi đến khán thính giả sau bản giao hưởng này. 

Tiếp nối chương trình là bản “Le Boeuf sur le Toit” (Con bò trên mái nhà) của Nhà soạn nhạc Darius Milhaud, lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam. Được biết ban đầu tác phẩm này được Milhaud sáng tác cho một bộ phim kịch câm của danh hài Charlie Chaplin, nhưng sau đó tác phẩm được ra mắt thành công cùng vở ballet “Le Boeuf sur le Toit”.

Kết thúc chương trình sẽ là tác phẩm “Peter and the Wolf” của nhạc sĩ người Nga Sergei Prokofiev. Tác phẩm được công diễn lần đầu tiên vào năm 1936 tại Nhà hát Thiếu nhi Moscow. Thông qua âm nhạc, tác giả đã kể lại câu chuyện thiếu nhi với từng nhân vật có tính cách rất đặc trưng và được bố cục 3 phần có kết cấu gần giống như hình thức sonata nhưng các chủ đề phát triển rất tự nhiên, phần hoà âm được dẫn dắt và gợi mở bởi hành động của từng nhân vật. Cho đến tận ngày nay, Peter và Chó sói vẫn được đánh giá là tác phẩm âm nhạc cổ điển yêu thích của mọi trẻ em trên thế giới.

“Classical Music with a Twist” sẽ mở ra một không gian âm nhạc độc đáo để công chúng có thể khám phá và kết nối trực tiếp với các nghệ sĩ một cách gần gũi, thông qua các tác phẩm đa dạng ở hình thức, thể loại và mang nhiều thông điệp có ý nghĩa. Với những tác phẩm lần đầu được ra mắt công chúng tại Nhà hát Hồ Gươm, chắc chắn sẽ chinh phục được khán giả yêu nhạc, kể cả những người khó tính.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera