TIN TỨC

Carmen phiên bản mới - một đêm duy nhất tại Nhà hát Hồ Gươm

08:30 - 29/06/2024

289

Vở nhạc kịch Carmen sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại Nhà hát Hồ Gươm với sự tham gia của các nghệ sĩ opera nổi tiếng như: Lan Nhung, Đào Tố Loan, NSƯT Huy Đức, Trường Linh... cùng các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Carmen của nhà soạn nhạc Georges Bizet nổi tiếng thế kỷ XIX là một kiệt tác vượt thời gian, được công chúng yêu thích nhất trên thế giới trong suốt 150 năm qua. 

Lấy bối cảnh tại Seville Tây Ban Nha, vở diễn gồm bốn màn, với nội dung kể câu chuyện xoay quanh Carmen - một thiếu nữ Digan có tâm hồn phóng khoáng, yêu tự do và khao khát sống. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ cùng giọng hát mê hoặc, Carmen có sức hút mãnh liệt với đàn ông. Nhưng, không chịu sự ràng buộc của bất kỳ chuẩn mực nào.Tình yêu của Carmen mãnh liệt và nồng nàn như chính con người cô, song cũng lại chóng vánh và dễ đổi thay. 

Trong lần gặp Don José - một hạ sĩ trẻ tuổi hiền lành, Carmen đã khiến anh yêu say đắm đến mức chối bỏ tình yêu cũ của mình, thậm chí nổi loạn chống lại chỉ huy và trở thành một thành viên của một nhóm buôn lậu. Nhưng rồi sau đó, Carmen lại phải lòng một đấu sĩ bò tót là Escamillo - một người nổi tiếng, hào hoa, mang vẻ đẹp nam tính cùng sự tự tin của một chiến binh. Điều này khiến Don José rơi vào ghen tuông mù quáng. Bản năng chiếm hữu khiến Don José phẫn nộ và tuyệt vọng cực điểm, xuống tay đâm chết Carmen. Vở diễn kết thúc bằng cảnh Don José quỳ xuống ôm lấy thân thể Carmen để thú nhận: “Chính tôi là người đã giết nàng, Carmen yêu quý của tôi!”.

Vở opera Carmen của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của tác phẩm gốc, lồng ghép những yếu tố sáng tạo, gần gũi hơn với công chúngvới mong muốn đưa Carmen đến gần hơn nữa với dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Theo đạo diễn Leung Siu Kwan: “Trong nguyên tác, Carmen vốn là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, và tối muốn đẩy sự mạnh mẽ này lên cao hơn trong phiên bản lần nàyThể hiện ở những cảnh cuối vở nhạc kịch, khi Carmen có màn đối đầu đầy thách thức với Don José, ngay trước lúc chàng hạ sát nàng trong sự uất ức, phẫn nộ tột cùng".

Ca sĩ Lan Nhung trong vai Carmen

Với Carmen, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã “khoe” được dàn nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc của Nhà hát như: Giọng soprano Đào Tố Loan, NSƯT Huy Đức, Trường Linh các nghệ sĩ đã hoá thân xuất sắc vào nhân vật của mình. Cùng sự xuất hiện của dàn hợp xướng trên sân khấu xuyên suốt mạch câu chuyện là một điểm nhấn nghệ thuật, tạo ra sự tương tác thú vị trên sân khấu.

Góp phần gia tăng hiệu ứng nghệ thuật cho “Carmen”, bên cạnh màn hình led lớn cùng công nghệ trình chiếu hiện đại, còn có sự đầu tư về mặt phục trang, đạo cụ cho vở diễn. Được biết, hơn 120 bộ trang phục phong cách Gatsby đã được thiết kế riêng cho các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu thay đổi theo từng màn, kết hợp sự dụng công trong xử lý ánh sáng, vũ điệu đã tạo nên một vở opera lộng lẫy, giàu màu sắc.

Vở nhạc kịch Carmen sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại Nhà hát Hồ Gươm với sự tham gia của các nghệ sĩ opera nổi tiếng như: Đào Tố Loan, NSƯT Huy Đức, Trường Linh... cùng các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera