TIN TỨC

Bộ Công an gặp mặt, biểu dương học sinh tiêu biểu dự "Trại hè yêu thương"

Thu Ly

16:42 - 29/05/2024

167

Tối 28/5, hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024, Bộ Công an tổ chức gặp mặt và biểu dương con liệt sĩ Công an, con đỡ đầu của Hội Phụ nữ các cấp, con nuôi Công an xã, và con cán bộ chiến sĩ đạt các giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ CATW, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Tôn Ngọc Hạnh Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội; các lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; Đại diện Ban Phụ nữ, Ban Thanh niên, Ban Công Đoàn CAND và diện Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an đơn vị, địa phương; đặc biệt là sự có mặt của 150 cháu thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc.

Các đại biểu tham dự chương trình 

Buổi gặt mặt trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc nằm trong khuôn khổ Tháng hành động vì trẻ em, mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hướng tới ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được Bộ Công an tổ chức chương trình “Trại hè yêu thương” diễn ra nhân trong 5 ngày tại Hà Nội và thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ CATW, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND, bày tỏ vui mừng trước những thành tích xuất sắc mà các cháu, con cán bộ chiến sĩ Công an đã đạt được khi không chỉ giỏi về các môn văn hoá mà còn xuất sắc trong các môn năng khiếu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ. 

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND phát biểu tại buổi lễ

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng trước sự quan tâm, chăm lo đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều chương trình, hoạt động hướng tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trong CAND có ý nghĩa hết sức nhân văn và lan tỏa mạnh mẽ như: quan tâm chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, các cháu con liệt sĩ Công an; chương trình “mẹ đỡ đầu”, con nuôi Công an xã, “sóng, máy tính cho em”… sự chia sẻ, giúp đỡ bằng tấm lòng, bằng cảm xúc của trái tim, bằng sự thấu hiểu, bằng sự trân trọng, nâng niu và cảm thông sâu sắc, chính vì vậy đã mang lại những kết quả rất tốt, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng Nhân dân”. 

Chủ tịch nước Tô Lâm và 150 thiếu niên, nhi đồng, học sinh tiêu biểu trong buổi gặp mặt chiều 28/5/2024

Chương trình diễn ra vào những ngày cuối tháng năm lịch sử, cũng là thời điểm các cháu vừa hoàn thành xong một năm học 2023 - 2024, có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tôn vinh những nỗ lực và thành tích xuất sắc của các cháu thiếu niên, nhi đồng, giúp các cháu có cơ hội trải nghiệm, giao lưu, chia sẻ và tiếp tục phấn đấu; là nguồn động viên để các bố, mẹ là cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ CATW, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Tôn Ngọc Hạnh Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện

Thay mặt 150 học sinh học sinh tham gia buổi gặp mặt, em Võ Hoàng Nhân, học sinh lớp 8 tại thành phố Cần Thơ bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa và xúc động, chia sẻ: “Trại hè yêu thương mang đến cho em những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt đây là lần đầu tiên em được ra Hà Nội, vào Lăng viếng Bác và báo công với Bác; Tham quan Bảo tàng CAND; trải nghiệm làm chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, tập huấn về các biện pháp đảm bảo an toàn trên không gian mạng, phòng chống các hành vi xâm hại tình dục, ma túy học đường…, Chúng em thật vinh dự khi được Chủ tịch nước Tô Lâm trực tiếp thăm hỏi, động viên. Với sự hỗ trợ của các mẹ là những chiến sĩ công an trong suốt thời gian qua cùng với chương trình đặc biệt này, chắc chắn sẽ là nguồn động lực to lớn để em nhất định phải cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai".

Võ Hoàng Nhân học sinh lớp 8 đến từ thành phố Cần Thơ đại diện cho 150 học sinh tiêu biểu phát biểu 

Võ Hoàng Nhân là một trong những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được các mẹ là những chiến sĩ Công an ở thành phố Cần Thơ nhận nuôi và là mẹ đỡ đầu. Cách đây vài năm khi cha mất, hai anh em ở cùng với mẹ trong điều kiện kinhtế khó khăn, cuộc sống vô cùng vất vả nhưng đã được sự chung tay nuôi dạy, đỡ đần của các mẹ là những chiến sĩ Công an... 

Những lời chia sẻ chân thành của cháu Nhân đã làm xúc động nhiều người có mặt tại buổi lễ, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của sự quan tâm, giúp đỡ của lực lượng công an đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ gửi lời cảm ơn các ban, bộ, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các đơn vị đồng hành đã luôn sát cánh, phối hợp tích cực với lực lượng Công an để thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài lực lượng, đồng thời có những chỉ đạo sâu sắc, toàn diện và mang tính chiến lược lâu dài đối với công tác gia đình, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Với mục tiêu “Tất cả vì sự phát triển toàn diện của trẻ em” và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.  Chương trình gặp mặt, biểu dương các cháu con Liệt sĩ, con đỡ đầu, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ đạt các giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024 diễn ra và khép lại với nhiều ý nghĩa và giá trị tích cực . Đây là sẽ động lực để các cháu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trên con đường học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng non sông Việt Nam trở nên tươi đẹp và giàu mạnh. 

Một tiết mục biểu diễn của các cháu thiếu nhi trong chương trình

Tin tức liên quan

Hồ Gươm Opera

  • Địa chỉ: 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Điện thoại: 0835.661.999
  • Chương trình quốc tế: 082.558.3888
  • E-mail: contact@hoguomopera.com
  • https://hoguomopera.com
  • Quy định

    @ Bản quyền thuộc về Hồ Gươm Opera